Xã hội

Ăn chay thế nào cho đúng cách trong tháng cô hồn?

Ăn chay không chỉ dành riêng cho Phật tử mà ăn chay trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, vậy bạn ăn chay đã đúng cách chưa?

Những năn gần đây, việc ăn chay không chỉ là dành riêng cho các Phật tử mà ăn chay hiện nay đã trở nên phổ biến ở các nước trên thế giới. Nhiều người ăn chay vì những lý do khác nhau như để giảm bệnh tật, khỏe người, đẹp da, giảm cân...

Thông thường việc ăn chay không hạn chế thời gian hay giới hạn về ngày tháng. Ăn chay kỳ nghĩa là ăn chay vài ngày/ tháng hay vài tháng/ năm. Ăn chay trường nghĩa là ăn chay suốt đời.

Có nhiều lợi ích khi ăn chay, vì ăn chay là chế độ ăn uống có nguồn gốc thực phẩm từ rau, củ, trái cây… cũng có thể sử dụng hoặc không sử dụng những sản phẩm từ trứng, sữa.

Hãy học cách ăn chay tháng 7 đúng cách.

Ăn chay thường với mục đích để thanh lọc cơ thể hay dùng vào chế độ ăn kiêng, chữa bệnh…

Do vậy, các bạn nên ăn chay phải kết hợp đúng cách với các thực phẩm rau, củ, trái cây, các thực phẩm có tinh bột như cơm, mì, hủ tíu… sao cho hòa hợp với nhau và đầy đủ chất dinh dưỡng giàu vitamin, chất xơ, khoáng chất…

Khi ăn chay đúng cách sẽ giúp cơ thể thải bớt chất độc ứ đọng ra ngoài giúp con người có sức khỏe tốt hơn, kéo dài tuổi thọ hơn.

Ăn chay đúng cách chính và áp dụng với chế độ ăn kiêng, nên ăn thực phẩm rau, củ, trái cây nhiều hơn, tránh các loại có nhiều tinh bột và hạn chế các món chiên xào, thường hấp hay luộc thực phẩm chay và kếp hợp với thể thao hàng ngày giúp cơ thể khỏe với vóng dáng thon ngọn.

Ngoài ra, ăn chay còn giúp giải độc cơ thể và điều chỉnh các chức năng của các cơ quan khác, như gan và thận, kết quả là làn da sáng khỏe hơn…

Khi ăn chay hòa quyện vào với thực phẩm từ thiên nhiên, thì hệ thống tiêu hóa là không có thức ăn và nghỉ ngơi, cơ thể có nhiều năng lượng hơn tạo cho con người có sự cảm nhận về tâm trạng tốt hơn, có sự bao dung, giản dị, có cảm giác thanh bình, bình yên hơn trong cuộc sống.

Tác giả: LƯU LY (TỔNG HỢP)

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

  Từ khóa: ăn gì ,tháng cô hồn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP