Xã hội

Có hơn 200 viên sỏi mật vì thường xuyên bỏ bữa sáng

Các bác sĩ phẫu thuật ở Trung Quốc vừa lấy hơn 200 viên sỏi ra khỏi cơ thể một nữ bệnh nhân vào tuần tước.

Những viên sỏi được lấy ra khỏi túi mật của nữ bệnh nhân 45 tuổi.

Các bác sĩ bệnh viện Guangji ở Hạ Châu, Trung Quốc cho biết cuộc phẫu thuật trên diễn ra vào ngày 15/7 và kéo dài 6,5 tiếng. Họ tuyên bố rằng những viên sỏi được tìm thấy trong túi mật của người phụ nữ, có thể do cô này đã thường xuyên bỏ bữa sáng trong hơn một thập kỷ. Theo bệnh viện, một số viên sỏi còn to như quả trứng.

Nữ bệnh nhân được miêu tả là cô Chen, 45 tuổi, kiếm sống bằng bằng nghề thu hoạch nhựa thông. Các bác sĩ cũng cho biết người phụ nữ này thường ăn thức ăn dư thừa và thời gian ăn thất thường.

Cuộc phẫu thuật kéo dài 6,5 tiếng.

Cô Chen bắt đầu phải chịu đựng các cơn đau bụng từ hơn 10 năm trước. Khi khám sức khỏe, bác sĩ đã khuyên cô nên phẫu thuật, nhưng cô không đồng ý vì sợ. Chen đã được đưa vào bệnh viện Guangji vào tuần trước sau khi đau bụng "không chịu nổi nữa".

Theo NHS, những người thừa cân và trên 40 tuổi, đặc biệt là phụ nữ, thường bị sỏi mật. Sỏi mật hình thành trong túi mật, do cholesterol kết tinh thành. Ăn kiêng và giảm cân cũng có thể dẫn đến sỏi mật.

Bác sĩ Quan giải thích về nguyên nhân gây bệnh.

Bác sĩ Quan Xuwei, một trong những bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật trên, cho biết nhiều bệnh nhân mắc bệnh sỏi mật vì thích bỏ bữa ăn sáng. Theo bác sĩ Quan, khi một người không ăn sáng, túi mật của họ hoặc sẽ bị thu nhỏ hoặc sẽ bị phình to ra. Điều này có thể gây tích tụ trong túi mật, dẫn đến lượng canxi và cholesterol cao.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP