Du lịch

Ẩm thực Việt Nam làm say lòng thực khách quốc tế

Thủ đô Hà Nội vừa được nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu Tripadvisor công bố lọt vào top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, nhờ vào nét văn hóa ẩm thực tinh tế, đa dạng và đầy lôi cuốn.

Nếu như New York được biết đến với những nhà hàng Michelin, Tokyo có ẩm thực tinh tế đẳng cấp thế giới thì Hà Nội cũng vừa được công nhận là một trong những điểm đến ẩm thực hấp dẫn bậc nhất toàn cầu.

Theo công bố của nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu Tripadvisor, Hà Nội đã vinh dự lọt vào top 15 thành phố có nền ẩm thực đáng khám phá nhất thế giới. Điều này một lần nữa khẳng định vị thế của thủ đô Việt Nam trên bản đồ ẩm thực toàn cầu, nhờ vào sự tinh tế, đa dạng và hấp dẫn của các món ăn truyền thống.

Tripadvisor đặc biệt ghi nhận bản sắc văn hóa ẩm thực Hà Nội, với những món ăn biểu tượng như bún chả - món ăn kết hợp từ những sợi bún trắng, dai chấm với nước mắm chua ngọt, ăn kèm với thịt nướng thơm lừng. Bên cạnh đó, ẩm thực Hà Nội cũng thường xuyên được các đầu bếp trẻ sáng tạo hóa, mang đến những hương vị mới lạ, đáp ứng nhu cầu khám phá của du khách.

Phở bò Việt Nam vào danh sách 20 món ăn có nước ngon nhất thế giới.

Khu phố cổ ở trung tâm Thủ đô là địa điểm vô cùng nhộn nhịp, nơi du khách có thể thưởng thức vô vàn món ăn đường phố hấp dẫn cùng những đặc sản địa phương như phở, bánh cuốn, chả cá, bún thang, bún ốc… Và một trong những thức uống gây ấn tượng với du khách không thể thiếu cà phê với đa dạng phiên bản như cà phê trứng, cà phê muối, cà phê sữa đá…

Tripadvisor khuyến nghị du khách nên tự do khám phá ẩm thực Hà Nội hoặc tham gia các "food tour" quanh khu phố cổ. Nếu may mắn được đi cùng những người bản địa, du khách sẽ được biết đến những địa chỉ ăn uống ngon, giá cả phải chăng, cũng như nghe chủ quán giới thiệu về nguồn gốc, lịch sử của món ăn và một số địa danh nổi tiếng của Thủ đô.

Với những nét ẩm thực độc đáo, tinh tế và hấp dẫn, Hà Nội xứng đáng là một trong những điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới mà du khách không thể bỏ qua.

Tác giả: Ma Thị Kim Thoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP