Thể thao

AFC: "Trung Quốc thua Việt Nam quá đau, có nguy cơ xếp bét bảng"

Trang chủ LĐBĐ châu Á cho rằng ĐT Trung Quốc đang rơi vào khủng hoàng sau trận thua Việt Nam và có nguy cơ kết thúc vòng loại với vị trí cuối bảng.

Trong những ngày cuối tháng Ba tới, hai lượt trận cuối của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ đồng loạt diễn ra. Vào các ngày 24 và 29/3, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón Oman trên sân nhà trước khi đến làm khách trên SVĐ Saitama của ĐT Nhật Bản. Cũng trong các ngày đó, ĐT Trung Quốc sẽ lần lượt có trận đấu với Ả Rập Xê Út và Oman.

Nhận định về phong độ các đội tuyển và những gì có thể xảy ra trước khi lượt đấu khởi tranh, AFC cho rằng Trung Quốc là những người đang tỏ ra lo lắng nhất. Sau trận thua bẽ mặt trước Việt Nam, bóng đá Trung Quốc đã rơi vào khủng hoảng và sẽ không ngạc nhiên nếu đội tuyển nước này sẽ kết thúc chiến dịch vòng loại với vị trí cuối cùng.

"Chiến thắng duy nhất của Trung Quốc đến lúc này là trước Việt Nam ở lượt đấu thứ ba nhưng họ cũng để thua trước chính Việt Nam ở lần tái đấu mới đây", trang chủ AFC viết, "Đó thực sự là thất bại đau đớn và đoàn quân của HLV Li Xiaopeng đang đối mặt với nguy cơ thua nốt cả hai trận cuối cùng và đứng bét bảng".

Nhận xét về ĐT Việt Nam, LĐBĐ châu Á khẳng định thầy trò HLV Park Hang-seo đã để lại dấu ấn đậm nét trong lần đầu tiên góp mặt ở sân khấu đẳng cấp này: "Những bàn thắng của Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Phan Văn Đức đã mang về thắng lợi lịch sử cho những Chiến Binh Sao Vàng trước Trung Quốc ngay trên sân nhà Mỹ Đình. HLV Park Hang-seo và các học trò đang tràn trề niềm tin rằng họ có thể làm được một điều gì đó trước Oman trước khi khép lại hành trình của mình bằng chuyến làm khách của Nhật Bản".

Liên quan đến tình hình chuẩn bị của ĐT Việt Nam, ông Park trong ngày hôm nay đã phải đón thêm tin không vui khi Hải Huy và Xuân Trường trở thành F0. Đây thực sự là điều đáng tiếc, đặc biệt là với Hải Huy khi anh đã phải chờ rất lâu mới có được cơ hội với màu áo đội tuyển. Không những thế, tiền vệ người Quảng Ninh cũng đang có phong độ cao và là nhân tố không thể thiếu trong hệ thống chiến thuật của đội đầu bảng Hải Phòng.

Để thay thế cho Hải Huy và Xuân Trường, HLV Park Hang-seo đã phải gọi Lý Công Hoàng Anh từ đội U23 sang. Đây đã là trường hợp thứ ba nhà cầm quân người Hàn Quốc phải "điều quân" từ U23 sang ĐTQG ở lần tập trung lần này khi mà trước đó, Nguyễn Thanh Bình và Lê Văn Xuân đã phải thế chỗ các đàn anh.

Tác giả: Thế Trung

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP