Thể thao

Tân thuyền trưởng ĐT Trung Quốc 'lên gân' trước trận gặp Việt Nam

HLV Li Xiaopeng khẳng định ĐT Trung Quốc sẽ dồn hết sức mình để giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam

Không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu giữa Nhật Bản và Trung Quốc vào hôm qua (27/1). Với đẳng cấp của mình, Nhật Bản không quá khó khăn để tạo nên một thế trận áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. Chung cuộc sau 90 phút thi đấu, đội bóng xứ phù tang đã có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0, qua đó duy trì vị trí thứ 2 ở bảng B. Trong khi đó, đây là trận thua đầu tiên của ĐT Trung Quốc dưới triều đại của HLV Li Xiaopeng. Hiện tại, “Dragon Team” đang đứng áp chót bảng với 4 điểm sau 7 lượt trận và gần như không còn cơ hội đi tiếp.

Sau trận thua, HLV Li Xiaopeng tỏ rõ sự thất vọng. Ông chịu mọi trách nhiệm và xin lỗi người hâm mộ: "Tất cả các thành viên trong đội đã làm hết sức mình trong ngày hôm nay. Thời điểm xảy ra 2 bàn thua đều ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của các cầu thủ. Tôi rất xin lỗi vì thất bại này và tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về trận thua.

Tỷ số này là bình thường. Nếu may mắn, chúng tôi có thể có cơ hội. Hôm nay, tôi muốn chống lại sức mạnh tấn công của đối thủ trong hiệp 1, tập trung hoàn toàn vào phòng ngự nhưng đây là trận đấu mà việc triển khai thế trận của chúng tôi đã không thành công".

ĐT Trung Quốc sẽ hành quân đến sân Mỹ Đình làm khách vào đúng dịp năm mới âm lịch. Đây là trận cầu quan trọng mang tính chất "khai xuân" và cũng là cơ hội có điểm khả quan nhất còn lại với cả 2 đội. Nói về trận đấu này, HLV Li Xiaopeng bày tỏ quyết tâm giành 3 điểm làm quà tặng cho NHM: "Chúng tôi sẽ dốc toàn lực ở trận đấu tiếp theo. Chúng tôi sẽ thi đấu bằng 200% sức lực của mình".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 1/2 trên SVĐ Mỹ Đình. Ở lượt đi, dưới sự dẫn dắt của HLV Li Tie, ĐT Trung Quốc đã thắng Việt Nam với tỉ số 3-2.

Tác giả: Minh Viễn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP