Xã hội

Tạm đình chỉ công tác bác sĩ tiêm thuốc trái tuyến gây chết người

Thông tin từ trung tâm Y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) ngày 10.6 cho biết, đơn vị vừa ra quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Hoàng Thị Đường - Trưởng trạm Y tế xã Kim Thành.

btb388822 1
Quyết định tạm đình chỉ vị trạm trưởng tiêm thuốc trái tuyến gây chết người.

Trước đó, thông tin ban đầu được biết, vào khoảng 8h40 ngày 4.5, ông Nguyễn Văn Sơn (41 tuổi), trú tại xóm Đồng Bản, xã Kim Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An cùng vợ là Trần Thị Hệ đến Trạm Y tế xã Kim Thành để khám và điều trị. Tại đây, hai vợ chồng ông Sơn được bác sỹ Hoàng Thị Đường - Trạm trưởng trạm Y tế xã trực tiếp thăm khám.

Ông Sơn đề nghị được truyền dịch để tăng sức khỏe phục vụ cho việc thu hoạch lúa, còn bà Hệ đề nghị chỉ tiêm vì đã được truyền trước đó. Khi cặp nhiệt kế, thấy ông Sơn sốt nhẹ 37,50 độ C, bà Đường đã tiến hành truyền dịch Natriclorid 9%0 (chín phần nghìn).

Truyền được 1/3 chai thì ông Sơn đề nghị bà Đường tiêm cho hai vợ chồng thuốc kháng sinh Cefotaxim. Nghe vậy, bà Đường cho hay, thuốc này ở trạm không có, đồng thời cho hay, thuốc này trước đây đã được tiêm cho ông Sơn và đang còn ở nhà. Sau đó, ông Sơn đã đưa chìa khóa xe máy cho bà Đường về nhà lấy để tiêm. Được biết, đây là loại thuốc cấm dùng ở đơn vị trạm y tế xã.

Một lúc sau, bà Đường rút chai dịch đang truyền và tiến hành tiêm cho bà Hệ, sau đó tiêm cho ông Sơn cũng với động tác tương tự.

Đến khoảng 9h30, thấy ông Sơn khó thở, bà Đường bảo không sao và rút kim truyền ra, cấp cứu tại chỗ bằng adreralin 1ml + 9ml nước cất = 10ml, tiêm dưới da 1/2 sau đó tiêm nhắc lại tĩnh mạch. Ngay sau đó, thấy mạch huyết áp của ông Sơn tụt dần, bà Đường tiêm tiếp một ống Solumedron 40ml tĩnh mạch kết hợp cho thở O2 bóp bóng qua mặt nạ rồi chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành trong tình trạng chết lâm sàng.

Sau khi đến nơi, Bệnh viện đa khoa huyện đã tiến hành hồi sức tích cực nhưng bệnh nhân Sơn không qua khỏi và được xác định tử vong do sốc phản vệ.

Để xảy ra sự việc trên, Trung tâm Y tế huyện Yên Thành đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bác sỹ Hoàng Thị Đường - Trạm trưởng trạm Y tế xã Kim Thành - từ ngày từ 6.6.2016-21.6.2016 với lý do để làm bản kiểm điểm quá trình khám và điều trị bệnh nhân Sơn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hồng Quân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP