Trong nước

Vụ giám đốc bị bắn chết ở Hà Nam: Bản hợp đồng 'tử' có giá 500 triệu

Để chuẩn bị hung khí gây án, Đạt nhận trách nhiệm đi mua súng. Để yên tâm trong quá trình “tác nghiệp”, Đạt đưa Hoàn đến khu vực Ba Sao để tập bắn.

Vụ bắn chết giám đốc đi lễ chùa: Nghi phạm chủ mưu là 1 giám đốc
Nổ súng kinh hoàng ở Hà Nam: Chân dung đại ca giang hồ bị bắn chết
Hà Nam: Nổ súng kinh hoàng, đại ca giang hồ bị bắn gục khi đi chùa


Tin tức mới nhất, chiều 8/8, tại trụ sở công an tỉnh Hà Nam (phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý) đã diễn ra buổi họp báo nhằm công bố những thông tin về vụ xả súng đặc biệt nghiêm trọng vào ngày 4/7 vừa qua. Được biết ngay sau khi vụ việc xảy ra công an tỉnh Hà Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người" và "Tàng trữ vũ khí quân dụng”.

Theo đó, sau hơn 1 tháng khẩn trương điều tra, ngày 6/8 CQĐT đã bắt giữ 3 đối tượng được xác định là gây ra cái chết cho nạn nhân Lê Hữu Trí (SN 1975, trú tại Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP. Phủ Lý).

Các đối tượng bị bắt giữ.

Danh tính 3 đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam); Lê Thái Duy (28 tuổi, trú tại tổ 5, phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) và Lê Việt Hoàn (35 tuổi, ở đường Đề Yêm, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).

Ngay sau khi bắt giữ 3 đối tượng, quá trình khám xét cơ quan công an đã thu giữ tại nhà đối tượng Nguyễn Sỹ Đạt 1 xe ô tô Camry, BKS 90 A-035.2101 cùng một số tang vật có liên quan. Cơ quan cảnh sát điều tra đã thu giữ chiếc xe Wave, đối tượng dùng để gây án.

Theo lời khai của các đối tượng, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân nên Đạt đã lên kế hoạch và thuê Hoàn giết ông Trí với giá 500 triệu đồng.

Cũng theo thông tin mà PV có được, để thực hiện kế hoạch một cách hoàn hảo, Đạt đã lên phương án bàn bạc khá kỹ càng. Theo đó, Đạt và đồng bọn đi nắm bắt quy luật sinh hoạt của ông Trí.

Sau khi biết được thói quen đi lễ của Trí vào các ngày mùng 1 và ngày rằm hàng tháng, cả nhóm lại lên phương án. Sau nhiều cuộc bàn bạc, cả ba thống nhất bắn ông Trí khi ông này đi lễ tại chùa Thổ Thần (thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu).

Để chuẩn bị hung khí gây án, Đạt nhận trách nhiệm đi mua súng. Để yên tâm trong quá trình “tác nghiệp”, Đạt đưa Hoàn đến khu vực Ba Sao để tập bắn.

Ngày 4/7 (tức ngày mùng 1/6 âm lịch), Hoàn đi xe máy sang ngõ 63, sông Cầu, phường Lương Khánh Thiện đón Duy. Vào thời điểm đó, Duy đang ở nhà người quen nên đã mượn xe máy mang BKS 90B1-735.19 của người này để thực hiện hành vi phạm tội.

Hai đối tượng về nhà Hoàn lấy khẩu súng K54, 2 áo chống nắng và che biển kiểm soát. Theo sự chỉ đạo của Đạt, Duy và Hoàn theo dõi anh Trí tại khu vực chùa. Đến khoảng 15h cùng ngày, Đạt nhắn tin cho Hoàn báo tin anh Trí đã vào chùa.

Theo kế hoạch đã chuẩn bị từ trước, hai đối tượng phục sẵn chờ khi anh Trí lễ xong thì thực hiện hành vi phạm tội. Hoàn đã trực tiếp dùng súng K54 bắn liên tiếp vào người anh Trí cho đến khi hết đạn rồi bỏ chạy đến chỗ Duy đã nổ máy chờ sẵn, nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Hiện trường xảy ra vụ xả súng.

Trên đường bỏ chạy, Hoàn gọi điện thoại cho Đạt thông báo tình hình rồi hẹn đối tượng này vào khu Công nghiệp Châu Sơn. Trên đường đi, Hoàn đưa súng cho Đạt, tháo rời các bộ phận của súng ở trên xe. Khi đến khu vực Tam Chúc, Kim Bảng (Hà Nam) thì đối tượng Đạt vứt súng xuống hồ còn Hoàn vứt áo cùng điện thoại, sim ở vệ đường.

Sau khi gây án, 3 đối tượng về phim trường của nhà Đạt ở khu Suối Ngang, thị trấn Ba Sao. Đến chiều cùng ngày, Đạt về gần khu vực hiện trường để nắm tình hình.

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng, Cục C45 đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam tổ chức truy tìm và đã thu giữ được 2 áo chống nắng, 1 báng súng, 1 nòng súng K54.

Tác giả bài viết: Thiên Trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP