Pháp luật

Thiếu nữ gợi ý vào nhà nghỉ rồi ra tay

Sau khi tâm sự chán chê, thiếu nữ 17 tuổi chủ động gợi ý nạn nhân cùng vào nhà nghỉ. Sau khi đủ tin cậy thì mượn xe đi mất.

Thiếu nữ đó là Nguyễn Thị Nhật (trú tại xóm 4, xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Đầu tháng 4/2016, Công an thị xã Thái Hòa nhận được đơn trình báo của người dân về việc họ bị một đối tượng giả vờ mượn xe máy rồi chiếm đoạt.

Đến khoảng 15h ngày 8/4, tại km32, QL48, đoạn qua khối 8, phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa, lực lượng công an phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Nhật đang sử dụng chiếc xe máy Air blade có dấu hiệu khả nghi.

Trong quá trình kiểm tra, Nhật không chứng minh được nguồn gốc tài sản và thừa nhận đây là tài sản do lừa đảo mà có. Nhật đang trên đường đưa xe máy đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Qua lời khai của Nhật, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ đối tượng thứ 2 tên là Nguyễn Văn Huy (trú tại xóm Bắc Sơn, xã Tam Hợp, Quỳ Hợp) khi Huy đang ở thành phố Vinh.

Được biết đối tượng Nguyễn Thị Nhật năm nay mới chỉ tròn 17 tuổi. Nhật nổi tiếng ham chơi, đua đòi. Học đến năm lớp 9, Nhật nghỉ học rồi theo bạn bè lêu lổng, tụ tập phá phách, ăn chơi.

Trong quá trình bỏ nhà đi chơi, Nhật quen Nguyễn Văn Huy. Khi tiêu số hết tiền lấy được của gia đình, Nhật và Huy lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác đem bán để có tiền tiêu xài.

Theo kế hoạch, Nhật lân la các quán cà phê, quán ăn để tiếp cận các nam thanh niên bằng những câu chuyện đáng thương về hoàn cảnh của mình do Nhật tự nghĩ ra.

Sau khi tâm sự chán chê, Nhật chủ động gợi ý nạn nhân cùng vào nhà nghỉ… Khi cảm thấy đủ độ tin cậy, Nhật hỏi mượn xe máy một lát… rồi ra đi không trở lại.

Tại cơ quan điều tra, Nhật và Huy khai nhận đã thực hiện 6 vụ lừa đảo. Chiến lợi phẩm của 2 đối tượng chiếm đoạt được gồm 5 chiếc xe máy và 1 điện thoại di thoại di động hãng Oppo với tổng trị giá gần 90 triệu đồng.

Thủ đoạn lừa bạn vào nhà nghỉ tâm sự rồi trộm đồ không còn hiếm gặp, trước đó nhiều trường hợp tương tự xảy ra.

Đối tượng lừa đảo các cô gái cả tin qua mạng rồi cướp tài sản là Nguyễn Văn Thành (29 tuổi) trú tại thôn Sỏi Máng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, Bắc Giang. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Bích Hằng.

Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên đối tượng này thường xuyên vào các trang mạng xã hội kết bạn và làm quen với những cô gái nhẹ dạ, cả tin rồi tiến hành lừa đảo cướp tài sản.

Tháng 11/2015, Thành lên mạng xã hội làm quen với chị Hằng. Sau thời gian dài trò chuyện, nhắn tin, cả hai nảy sinh tình cảm với nhau.

Thấy chị Hằng cả tin, dễ lừa đảo nên nam thanh niên đã rủ vào trong một nhà nghỉ để tâm sự. Khi cô gái khi đi tắm để lại nhiều tài sản có giá trị ở bên ngoài, nên Thành đã nhanh chóng lục túi lấy một điện thoại Iphone 6 Plus và ví tiền rồi rời khỏi phòng.

Tác giả bài viết: Thu Thảo (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP