Du lịch

Du khách lôi cá mập lên bờ chụp hình selfie

Cá mập mắc cạn không được giúp đỡ trở lại biển mà bị lôi lên bờ, dìm xuống cát làm trò tiêu khiển cho du khách.

Một đoạn băng ghi hình người đàn ông kéo cá mập mắc cạn lên bờ ở Palm,bang Florida, Mỹ và dìm nó xuống cát để chụp hình. Trong đoạn video đầy đủ sự việc được quay bởi nhà báo địa phương Ashleigh Wal-ters tại bãi biển, vây quanh người đàn ông còn có nhiều du khách khác đứng quay phim, chụp hình bằng điện thoại di động.

Nam du khách chưa rõ danh tính mặc quần cộc nhiều màu ra sức kéo con cá tội nghiệp lên bãi cát, cố dìm đuôi nó xuống cát để chụp hình. Cuối đoạn video, một người đàn ông khác kéo cá mập trở lại nước nhưng nó rất khó khăn để bơi tiếp. Wal-ters cho biết sau khi được đưa trở lại biển, con cá "không nổi lên trong vài phút".


Theo AP, hiện chưa rõ con vật thuộc loài cá mập gì nhưng trong vùng đang có hàng nghìn cá mập đầu đen di cư mùa đông.

Elizabeth Hogan, quản lý chiến dịch bảo vệ đại dương và động vật hoang dã Mỹ cho biết việc kéo cá mập vào bờ có thể khiến chúng gặp nguy hiểm. "Lôi cá khỏi đại dương để chụp một bức hình là quá tàn nhẫn", cô nói. "Con cá chắc hẳn đã không thở được trong suốt thời gian ra khỏi nước".

Ở Florida, người dân được phép đánh bắt một số loài cá mập nhất định. Tuy nhiên, Hiệp hội Cá và Động vật hoang dã lưu ý trong trường hợp bắt lên rồi thả, ngư dân cần chăm sóc tốt cho con vật. Việc kiệt sức khi vật lộn lúc mắc lưới có thể khiến chúng bị chết ngay cả khi thả lại nước, hoặc bị các con khác rình mò và ăn thịt.

Đoạn video xuất hiện chỉ vài ngày sau khi sự việc các du khách trên bãi biển Argentina làm chết một con cá heo để chụp hình selfie khiến nhiều người phẫn nộ.

Tác giả bài viết: Như Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP