Du lịch

7 quán ăn ngon - bổ - rẻ nhất định phải ghé qua khi đến Nha Trang

Ghi ngay những địa điểm này vào sổ tay nếu bạn đang có ý định du lịch thành phố biển Nha Trang.

Bún cá lá Cây Bàng

Người ta vẫn thường nói: “Đến Nha Trang mà không thưởng thức bún cá thì thật là một thiếu sót”. Bún cá lá Cây Bàng được cho là một trong các quán ăn ngon ở Nha Trang. Quả thật vậy, những miếng chả cá dai dai cùng nước lèo ngọt thanh được hầm từ xương khiến người ta nhớ mãi không quên.

Nằm bên cạnh bờ biển xinh đẹp, bún cá như là một món ăn đại diện nơi đây. Không bất ngờ khi có những con đường trải dài nhiều quán bán bún chả cá. Tuy nhiên, để thưởng thức bún cá Nha Trang đậm vị nhất thì nên ghé bún cá lá Cây Bàng.

Bò nướng Lạc Cảnh

Với thời gian hoạt động trên dưới 40 năm, nhà hàng Lạc Cảnh là địa điểm ăn uống có tuổi đời lâu nhất tại Nha Trang hiện vẫn còn mở cửa. Không chỉ du khách mà rất nhiều tín đồ ăn uống địa phương thường xuyên ghé đến đây để nhâm nhi món thịt bò nướng trên than hồng trứ danh.

Món bò nướng Lạc Cảnh được tẩm ướp bằng nước sốt bí truyền, tăng thêm độ đậm đà mà vẫn giữ được mùi thơm của thịt, thoang thoảng hương mật ong cực kỳ hấp dẫn. Ăn kèm với bánh mì nướng giòn nữa là “đúng bài”. Bạn cũng có thể thử thêm vài món ngon khác tại quán, ví dụ như bò nhúng dấm, bò nướng vỉ, bò bắp rim, lươn đùm, lươn um sữa tươi, hải sâm chân gà, dê bát bửu…

Quán bánh canh Bà Thừa

Nhắc đến những quán ăn ngon Nha Trang, đặc biệt là món bánh canh thì không thể quên nhắc đến quán bánh canh Bà Thừa được. Quán có thâm niên 20 năm và được người dân rất yêu thích vì món bánh canh mang đậm hương vị nơi miền biển.

Thực đơn của quán có các món bánh canh là bánh canh thập cẩm, bánh canh cá dầm, bánh canh cá sứa và bánh canh chả cá. Vị nước lèo thanh dịu mà không bị ngấy, miếng cá đậm đà chuẩn vị cùng sợi bánh canh nhỏ làm nên một tô bánh canh siêu hấp dẫn.

Bún cá Cô Ba

Ở quán bún cá cô Ba, một tô đầy ú ụ với chả cá, giò, sứa... khiến bạn “mới nhìn đã no”. Cá tươi xay cùng với thịt nạc vốn dĩ đã ngọt rồi, nay còn đi cùng với với miếng giò, miếng sứa. Cái vị thơm, vị ngọt cứ thế đi xuống dạ dày, thật khó để quên. Một tô như vậy nhưng giá chỉ từ 20.000đ - 30.000 đồng khiến quán lúc nào cũng đông nghịt. Quán khá sạch sẽ cùng cô chủ vui tính, luôn miệng trò chuyện với khách.

Đặc biệt, quán mở cửa gần như cả ngày nên bạn có thể ghé lúc nào muốn. Đây là một điểm cộng, bạn nên ghi lại, tránh trường hợp đi đến quán rồi lại phải quay về.

Bánh canh bột lọc riêu cua ở đường Hoa Lư

Đến Nha Trang bạn nhất định đừng quên thưởng thức món bánh canh bột lọc riêu cua. Muốn có một bữa ăn ngon lành, đầy ắp thì hãy đến số 3, đường Hoa Lư, thành phố Nha Trang để lấp đầy chiếc bụng đói bằng một tô bánh canh bột lọc riêu cua ngập chả chiên, chả hấp và trứng cút.

Sợi bánh canh mềm, thấm đượm gia vị mặn mà của nước dùng. Mỗi miếng đều mang đến cảm giác thích thú như lần đầu. Nếu chưa thấy “đã”, bạn có thể gọi thêm bánh mì để chấm cùng riêu cua. Quán mở trong nhà nên sạch sẽ, thoáng mát và nhiều chỗ ngồi.

Quán bánh xèo chảo Tô Hiến Thành

Bạn muốn ăn chiếc bánh xèo vàng thơm vào một buổi chiều đói bụng mà không biết quán ăn ngon ở Nha Trang, vậy bạn hãy ghé ngay quán bánh xèo chảo Tô Hiến Thành và thưởng thức thôi.

Sở dĩ được gọi là bánh xèo chảo là vì bánh được đổ vào chảo và đun đến khi vàng giòn, có nhân tôm, mực, thịt băm, giá đỗ, ăn kèm là rau cải, một ít rau thơm và chén nước mắm chua ngọt.

Mỗi chiếc bánh sẽ có đường kính khoảng 25cm, ăn một chiếc bánh xèo mà bạn sẽ không có cảm giác bị ngấy chút nào. Quán bánh xèo chảo Tô Hiến Thành có không gian rộng rãi và thoáng mát, nằm ở mặt đường chính nên du khách rất dễ dàng tìm thấy.

Nem nướng 15 Lê Lợi

Đến Nha Trang thì nhất định phải ăn nem nướng. Vậy nên du khách nhất định phải dành thời gian ghé đến quán nem nướng Vũ Thành An - nằm ở số 15, đường Lê Lợi, đối diện một quán nem nướng cũng nổi tiếng không kém tên Đặng Văn Quyên.

Lý do khiến du khách yêu mến quán nem nướng này là tỉ lệ pha trộn hoàn hảo giữa thịt nạc và mỡ trong nem - tạo nên vị ngon tinh tế, béo mà không ngấy. Nem được nướng trên than hồng đến khi cháy cạnh, ăn kèm với bánh tráng chiên giòn, dưa leo, dưa chua, rau sống và nước chấm sệt ngòn ngọt vô cùng tuyệt vời.

Tác giả: H.M

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP