Du lịch

7 công trình hút khách du lịch nhưng không được lòng người địa phương

Núi Rushmore hay tháp Montparnasse được xem là biểu tượng du lịch, thu hút khách tham quan ở Mỹ và Pháp. Tuy nhiên, lúc mới hình thành, chúng không được người địa phương yêu thích.

Tháp Montparnasse (Paris, Pháp): Architectural Digest từng gọi Montparnasse là “tòa nhà bị ghét nhất Paris” do chiều cao sừng sững trên đường chân trời biểu tượng của thành phố. Ảnh: Agence-lumiere.

Được xây dựng năm 1973, cao 59 tầng, tháp vấp phải sự phản đối mạnh mẽ đến mức Paris ban hành luật mới ngăn cản việc xây dựng các tòa nhà cao tầng. Tòa nhà đang được cải tạo để khiến người dân hài lòng hơn, như tiết kiệm năng lượng và thêm các khu vực xanh. Tuy nhiên với các du khách, công trình này dường như là điểm check-in không thể thiếu của nhiều người khi tới Paris. Ảnh: Ticketbar.

Peter Đại Đế (Moscow, Nga): Được làm từ 600 tấn đồng, sắt và đồng đỏ, bức tượng Peter Đại Đế được xây dựng vào những năm 1990 và bị người dân địa phương đánh giá là “bức tượng xấu nhất thế kỷ 20”. Ảnh: Hiveminer.

Tuy nhiên, đây lại là công trình được nhiều du khách biết đến. Chi phí để di chuyển ước tính vào khoảng 10 triệu USD, nên bức tượng vẫn sẽ ở nguyên vị trí trong một thời gian dài. Ảnh: VideoBlocks.

Tòa nhà Empire State Plaza (New York, Mỹ): Việc xây dựng tòa nhà này ở New York trong giai đoạn từ 1965 tới 1978 khiến 9.000 người không hài lòng. Ảnh: Albany Capital Center.

Khi hoàn thiện, Empire State Plaza bị cho là có thiết kế “u ám” hay “ác mộng Daliesque”. Tuy nhiên, theo thời gian, mối quan hệ giữa người dân và công trình này đã trở thành “nửa yêu, nửa ghét”. Ảnh: Cornerstoneattheplaza.

Đài tưởng niệm Vittorio Emanuele II (Rome, Italy): Được xây dựng vào đầu thế kỷ 20, đài tưởng niệm Vittorio Emanuele II bị người dân địa phương gọi là “máy đánh chữ”, “răng giả” hay “bánh cưới”. Ảnh: Buenavibra.

Người Italy cho rằng công trình quá lớn và chọn sai màu đá cẩm thạch, nhưng du khách lại yêu thích nơi này. Ảnh: Filip and Kristel.

Centre Pompidou (Paris, Pháp): Centre Pompidou mở cửa vào năm 1977 giữa sự phản đối của người Paris. Họ cảm thấy thiết kế hiện đại của công trình hoàn toàn không phù hợp với những ngôi nhà cổ xinh đẹp từ thế kỷ 15 quanh đó. Một phụ nữ đã tức giận đến mức dùng ô đánh vào đầu Richard Rogers, một trong những kiến trúc sư của tòa nhà, ngay khi bắt gặp ông. Ảnh: CNTraveler.

Tuy nhiên, công trình lại dần trở thành một điểm đến hút khách, với lượng người vượt gấp 5 lần dự tính. Richard Rogers nhận định: “Tạo ra thay đổi không hề dễ dàng”. Ảnh: Insider.

Núi Rushmore (South Dakota, Mỹ): Núi Rushmore được điêu khắc trong khoảng từ năm 1927 đến năm 1941. Bộ lạc Lakota Sioux coi đây là đỉnh núi linh thiêng và việc khắc chân dung các tổng thống Mỹ lên núi khiến họ tức giận. Ảnh: National Parks Conservation Association.

Tuy nhiên, ngọn núi này vẫn trở thành một điểm đến nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Ảnh: Travelsouthdakota.

Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ): Sau thời kỳ Đại suy thoái, quảng trường này là nơi diễn ra các hoạt động buôn bán ma túy, mại dâm và băng đảng. Nơi đây bị xem là “khu nhà đen tối nhất nước Mỹ”. Ảnh: Mutually.

Vào những năm 1990, nỗ lực của thị trưởng Rudy Giuliani và sự đầu tư của Disney đã biến khu vực thành điểm đến thân thiện với du khách, với các khu đi bộ, những màn trình diễn sôi động và vô vàn cửa hàng mua sắm. Ảnh: Travel&Leisure.

Tác giả: An Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP