Nhà đẹp

6 tiêu chí chọn tòa nhà hợp phong thủy để làm văn phòng công ty

Việc chọn một tòa nhà hợp phong thủy sẽ tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của công ty sau này.

Khí đất có nguồn năng lượng riêng, được quy định rất rõ trong thuyết phong thủy. Chính vì thế mà chúng sẽ có ảnh hưởng tốt hoặc xấu đến với tòa nhà. Vì vậy khi chọn tòa nhà làm văn phòng thì các doanh nghiệp nên chú ý đến các vấn đề sau:

Xem các công trình xung quanh tòa nhà có đồng đều không?

Việc chọn địa điểm kinh doanh thì hình dáng tòa nhà văn phòng của công ty cũng là yếu tố không thể coi nhẹ.

Đây là lưu ý quan trọng khi chọn vị trí tòa nhà, nên chọn tòa nhà trong khu vực có cơ sở hạ tầng phát triển đồng đều để phù hợp với phong thủy văn phòng. Tránh trường hợp tòa nhà của bạn quá khác biệt với khu vực xung quanh, ví dụ nếu tòa nhà bạn chọn là nhà cao tầng thì khu vực xung quanh cũng là các tòa cao tầng, nhà thấp tầng thì xung quanh cũng như vậy. Bởi vì nếu tòa nhà của bạn mà nằm thấp bé giữa các cao ốc xung quang thì nguồn sinh khí, nguồn sáng và năng lượng đều bị các tòa nhà xung quanh hấp thụ khiến công ty bạn sẽ trở nên yếu thế, cảm giác như bị chèn ép đồng thời do ẩm thấp, thiếu sáng mà hấp thu năng lượng âm nhiều hơn.

Chọn hướng của tòa nhà có tính “động”

Theo phong thủy, nên chọn tòa nhà có phía trước mặt tiền ồn ào một chút thì công việc kinh doanh sẽ thuận lợi như tòa nhà có sân dốc xuống đường, có cửa ra vào, có hồ nước…

Nên chọn tòa nhà có mặt tiền thoáng đãng

Chọn tòa nhà hợp không phong thủy sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh công ty.

Phía trước của tòa nhà nên có một khoảng sân rộng hoặc không gian mở trước cửa chính/cửa ra vào, bởi vì mặt tiền của tòa nhà là nơi tiếp nhận các luồng khí, nguồn năng lượng từ tự nhiên và luân chuyển vào không gian bên trong nên bạn cần hạn chế chọn những cao ốc có mặt tiền bị che khuất bởi cây xanh, biển hiệu, cột đèn hay các vật thể khác vì bất cứ vật thể nào cũng sẽ có tác động đến tòa nhà dù là ít hay nhiều. Điều này sẽ làm cho văn phòng tiếp nhận những “mũi tên độc”, năng lượng tiêu cực tiến vào bên trong mỗi ngày gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và công việc của người bên trong.

Phía sau tòa nhà phải có điểm tựa

Nên chọn tòa nhà mà mặt sau có tòa nhà khác che chắn. Theo phong thủy, lưng của tòa nhà phải “ tĩnh” chỉ sự yên lặng, vắng vẻ, nếu có tòa nhà cao chắn phía sau sẽ ít ánh sáng hơn… thể hiện sự vững chắc, bền lâu.

Hai bên tòa nhà phải có công trình che chắn

Khi chọn văn phòng kinh doanh thì doanh nghiệp nên chú ý cảnh quan xung quanh của tòa nhà.

Nên chọn tòa nhà mà hai bên đều có tòa nhà khác che chắn, việc này có tác dụng đặc biệt theo phong thủy, nó mang ý nghĩa như tòa nhà của bạn sẽ được bảo vệ, che chắn khỏi phong ba. Đồng thời giúp vận khí không bị phân tán.

Tòa nhà không được có hình dáng quá đặc biệt

Một lưu ý nữa khi chọn tòa nhà là hình dáng của tòa nhà phải vuông vức, bốn phía không khuyết và đối xứng trái phải (hình vuông hoặc hình chữ nhật). Vì điều này sẽ giúp nguồn sinh khí, năng lượng trong phòng lưu chuyển một cách tuần hoàn, đem lại tốt lành cho sức khỏe và tinh thần của người làm việc. Tránh chọn những thiết kế mang hình dáng kỳ lạ như: hình thang, uốn lượn, nhiều góc cạnh…làm cho luồng khí bị ngưng trệ, lưu chuyển không theo quy luật, làm mất cân bằng trường năng lượng.

Một số điều cần lưu ý

Không nên chọn những tòa nhà quá sát với đường, bởi theo phong thủy đây là thế khiến dòng tài lộc công ty bị hao hụt và mất mát.

Việc chọn tầng văn phòng cũng cần lưu ý và phù hợp với ngũ hành. Bởi mỗi tầng sẽ có ngũ hành khác nhau. Vì thế, trong cùng một tòa nhà sẽ có tầng có ngũ hành phù hợp với người làm việc trong phòng.

Hướng chính của một văn phòng có thể ảnh hưởng tới vận khí và tài lộc của một doanh nghiệp.

Nếu ngũ hành của tầng có vai trò tương sinh tương trợ với ngũ hành trong mệnh của người sử dụng thì là cát, còn nếu tương sinh chủ mệnh, hỗ trợ chủ mệnh là cát, khắc với chủ mệnh thì là hung. Nếu như ngũ hàng của chủ mệnh khắc với ngũ hành của tầng thì là bình thường, không cát cũng không hung.

Theo quan niệm phong thủy: Tầng 1 – 6 là Thủy, 2 – 7 là Hỏa, tầng 3 – 8 là Hỏa, tầng 4 – 9 là Kim, tầng 5 – 10 là Thổ. Nếu số tầng lớn hơn 10 thì căn cứ theo số lẻ. Bên cạnh đó, số tầng cũng nên ứng với năm sinh và ngũ hành, để mang lại tài lộc và sinh khí cho doanh nghiệp.

Hướng chính của một văn phòng có thể ảnh hưởng tới vận khí và tài lộc của một doanh nghiệp. Để chọn được hướng của văn phòng phù hợp, cần dựa vào mệnh của chủ doanh nghiệp. Trong quan niệm phong thủy, người ta thường lấy hướng Nam và kiêng tránh hướng Đông Bắc.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (tổng hợp)

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP