Đẹp

6 loại trái cây giúp làn da khỏe mạnh hơn vào mùa đông

Dưới đây là danh sách các loại trái cây bạn nên bổ sung trong mùa đông để ngăn ngừa khô da và có được làn da khỏe mạnh hơn.

Bưởi

Bưởi chưa hàm lượng vitamin C dồi dào nên có tác dụng đẩy lùi quá trình oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Trong bưởi cũng giàu kali và lycopene có thể ngăn ngừa các nếp nhăn, vết nám, tàn nhang, giữ cho da bạn luôn mịn màng, không lo nứt nẻ khi trời lạnh.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Đu đủ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, do chứa nhiều vitamin A nên đu đủ có tác dụng giúp tăng cường vẻ đẹp cho làn da trong mùa đông. Trong đu đủ có chứa enzyme papain, đây là enzyme có tác dụng phân hủy các protein không hoạt động, thanh lọc làn da.

Ăn nhiều đu đủ trong mùa đông không những giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn khiến làn da bạn trở nên trẻ trung, căng mịn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng đu đủ làm mặt nạ chăm sóc da cũng rất hiệu quả.

Cam quýt

Cam quýt rất giàu carbohydrates, vitamin, axit malic, axit citric, protein, chất béo, chất xơ, khoáng chất... nên vừa cung cấp dinh dưỡng, lại giúp bổ sung nước cho cơ thể và giữ ẩm cho làn da.

Theo các chuyên gia, cam cũng là một loại trái cây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C. Các chất này giúp làm sáng da, tăng sức đề kháng cho da và giảm thiểu các bệnh như viêm da, dị ứng...

Ngoài ra, vitamin C cũng có tác dụng cải thiện sự hấp thu của vitamin E và sắt trong cơ thể nên nó càng tốt cho làn da của bạn.

Ổi

Ổi chứa vitamin A, C, B6, mangan, kali và các vitamin, khoáng chất thiết yếu khác. Ăn ổi trong những tháng của mùa đông với nền nhiệt độ thấp được cho là rất hiệu quả trong việc giảm đau do cảm lạnh và cúm. Ít ai biết rằng trong trái ổi có chứa rất nhiều nước (85%). Đây là lượng nước cần thiết mà chúng ta cần cung cấp cho da trong những ngày đông khô lạnh. Ngoài ra, ổi còn là một loại trái cây được nhiều chị em phụ nữ tin dùng trong việc làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa và giảm cân.

Nam việt quất

Nam việt quất chứa hàm lượng cao vitamin B3, vitamin B5 và các chất chống oxy hóa. Những dưỡng chất này giúp bảo vệ làn da chống lại các tác nhân có hại từ môi trường.

Ngoài ra, vitamin B3 và vitamin B5 vốn là công thức thường thấy trong các loại kem làm trắng da. Vì vậy, thường xuyên ăn trái nam việt quất hoặc dùng loại quả "thần dược" này để đắp mặt nạ, bạn sẽ có làn da trắng mịn.

Nam việt quất không chỉ thải độc cho làn da, mà còn hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Chuối

Quả chuối rất giàu vitamin A, B và E là những chất khi hấp thu vào cơ thể sẽ giúp làn da tăng cường khả năng chống lão hóa. Bên cạnh đó, các khoáng chất như magie, kali cùng với chất xơ giúp cơ thể lưu thông mạch máu và tăng cường hệ miễn dịch.

Vì vậy, ăn chuối thường xuyên cũng là biện pháp giúp cho làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn. Chúng ta cũng có thể dùng chuối nghiền nát, trộn đều cùng mật ong để làm mặt nạ dưỡng da, giúp da trắng sáng, mịn màng.

Tác giả: Lan Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP