Đẹp

Tất tần tật các bước đắp mặt nạ giấy đúng cách giúp bạn có làn da đẹp căng bóng

Mặt nạ giấy là một sản phẩm làm đẹp quen thuộc với mọi cô gái, nhưng không phải ai cũng biết đắp mặt nạ đúng cách. Liệu bạn đã sử biết các bước sử dụng mặt nạ giấy đúng cách chưa?

Mặt nạ giấy là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu trong chu trình dưỡng da của các cô gái. Bên cạnh việc lựa chọn mặt nạ giấy theo thành phần và công dụng phù hợp thì sử dụng mặt nạ giấy như thế nào cũng là vấn đề rất đáng quan tâm.

Bài viết này của Saostar sẽ hướng dẫn bạn các bước đắp mặt nạ giấy sao cho hiệu quả nhất!

Trước khi đắp mặt nạ giấy

Để dưỡng chất của mặt nạ giấy được thẩm thấu tốt hơn vào da, trước khi đắp mặt bạn nên làm sạch sau da mặt đủ các bước như tẩy trang, rửa mặt, xông hơi da mặt để giúp lỗ chân lông được giãn nở, bụi bẩn được dễ dàng thoát ra ngoài. Bạn cũng đừng quên tẩy tế bào cho da mặt từ 2-3 lần/tuần để các lớp da sừng được bong ra.

Điều đặc biệt quan trong nhưng ít người biết đó là dù sử dụng mặt nạ đất sét hay mặt nạ giấy thì bạn nên rửa tay thật sạch trước khi dùng ngón tay thoa lên da mặt. Nếu tay bạn không sạch, vi khuẩn từ tay có thể len lỏi bám vào da của bạn. Trong khoảng thời gian đắp mặt nạ sẽ là môi trường ẩm thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Bạn có thể cân nhắc sử dụng cọ chuyên dụng để tán mặt nạ để đảm bảo vệ sinh tuyệt đối.

Mặt nạ giấy là sản phẩm chăm sóc da nhanh-gọn-lẹ cần thiết cho những lần lười skincare, hoặc phải thức khuya làm việc.

Lưu ý trong khi đắp

Sai lầm thường gặp của các cô gái khi đắp mặt nạ là thường nghĩ rằng giữ mặt nạ trên mặt lâu hơn một chút có thể làm da hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn. Nhưng sự thật là khi bạn đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến da bị tổn thương. Thời gian đắp mặt nạ giấy tốt nhất là từ 10-15 phút, khi mặt nạ đã khô lại bạn nên tháo ra không nên để quá lâu có thể gặp phải tình trạng bị hút ẩm ngược làm da bị khô hơn hoặc khiến da bị bào mòn.

Bạn nên tuân thủ thời gian đắp nạ theo hướng dẫn của sản phẩm. Đôi khi, bạn cũng nên dựa vào tình trạng da để “cân đo đong đếm” thời gian phù hợp. Chẳng hạn, bạn có làn da khô thì chỉ nên sử dụng mặt nạ đất sét trong 10 phút trong khi da dầu lại có thể để mặt nạ tới 15 phút. Tuy tình trạng da bạn thế nào thì cũng không nên đắp mặt nạ quá 20 phút.

Các bước đắp mặt nạ giấy đúng cách:

- Trước khi đắp mặt nạ, bạn có thể đặt mặt nạ giấy trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút để quá trình đắp được thư giãn hơn.

- Rửa tay sạch, sau đó nhẹ nhàng lấy mặt nạ ra khỏi bao bì và trải đều lên da.

- Bạn có thể dùng các đầu ngón tay ấn nhẹ lên các vùng trên mặt và điều chỉnh mặt nạ sao cho cho khít với khuôn mặt.

- Tận dụng phần dưỡng chất dư trong bao bì để thoa lên cổ, giúp dưỡng da vùng này.

- Thư giãn với mặt nạ trong 10-15 phút, tháo mặt nạ rồi dùng tay đã rửa sạch vỗ nhẹ để da thẩm thấu dưỡng chất còn thừa.

Để mặt nạ giấy phát huy hiệu quả, bạn nên sử dụng mặt nạ giấy khoảng 2-3 lần mỗi tuần.

Tác giả: Lê My

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP