Nhà đẹp

6 kiểu nhà có địa thế xấu, càng ở càng mất lộc

Những ngôi nhà phạm phải những vị trí dưới đây thường bị cho là phong thủy xấu, gây hao tài tốn của và ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

Cửa chính đối diện thang máy

Nếu nhà có cửa đối diện với cửa thang máy, việc ra vào rất dễ dàng, nhưng ngôi nhà như vậy có nguy cơ bị phá tài hoặc dễ gặp tai họa. Nhất là khi cửa thang máy lại nằm bên phải cửa ra vào thì càng nên được chú ý nhiều hơn. Gia chủ cần lấy mái hiên chắn lại mới giải quyết được.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Nhà ở nơi tối tăm, bị cô lập

Nhà ở nơi tối tăm, cô lập thường bị mất cân bằng năng lượng bởi năng lượng âm lấn át năng lượng dương. Thiếu năng lượng dương khiến người sống trong đó lúc nào cũng bất an, buồn chán. Bệnh tật và những điều không may cũng dễ nảy sinh từ đây.

Trước là sông, sau là mộ

Nếu phía trước sân là sông, suối,… còn sân nhỏ đằng sau có mồ mả mà nói, thì trong nhà sẽ rủi ro không ngừng. Có một bài thơ để minh chứng: “Trước nhà có nước, sau nhà có mồ mả; trâu bò chết vô kể, sơ có gia tài cuối cùng cũng tiêu tan, mười người gặp chuyện này thì chín người lo”.

Nhà đất thóp hậu

Nếu như nhà nở hậu là phong thuỷ tốt, giúp gia đình càng ngày càng giàu sang, phát đạt thì ngược lại, nhà thóp hậu (giống như 1 chiếc phễu lớn) khiến gia chủ gặp nhiều lận đận. Về lâu dài, tài vận của gia đình càng ngày càng đi xuống, chưa kể việc thiết kế nội thất cũng gặp nhiều khó khăn.

Nhà lệch bên trái hoặc phải

Phong thủy có câu: Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ. Nếu ngôi nhà ở đúng vị trí trọng tâm thì âm dương hài hòa, phong thủy tốt. Vì vậy, nếu lệch bên trái hay bên phải đều không tốt cho vượng khí. Để cân bằng lại năng lượng, bạn có thể bố trí thêm đèn cho khu vực bị lệch.

Hướng ngôi nhà không hợp mệnh lý gia chủ

Để đánh giá, xem xét một ngôi nhà có phong thủy tốt hay xấu, người ta thường căn cứ vào mệnh lý của gia chủ. Khi các yếu tố về phương hướng phù hợp với tuổi bản mệnh của gia chủ, có nghĩa là phong thủy tốt.

Ngoài yếu tố về mệnh lý, yếu tố về mệnh tướng cũng được dùng để xem xét phong thủy ngôi nhà tốt hay xấu, có phù hợp với gia chủ hay không. Ví dụ, nếu chủ nhân ngôi nhà là âm mệnh Thủy tướng, nên lựa chọn những tông màu trắng, bạc, đen, xám làm chủ đạo khi bài trí nội thất…

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP