Đẹp

6 cách kích thích lông mày mọc dày tự nhiên

Một đôi lông mày đen và dày tự nhiên sẽ tôn lên nét đẹp mạnh mẽ, cá tính của người phụ nữ. Nếu không may mắn sở hữu đôi lông mày như vậy thì những cách dưới đây sẽ cải thiện cặp lông mày thưa thớt của bạn một cách hiệu quả nhất.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, thói quen tỉa lông mày là không tốt; bởi tỉa quá nhiều chính là nguyên nhân khiến cho lông mày yếu và rụng dần đi.

Ngoài ra, những chấn thương nhẹ ở quanh mắt cũng là lý do kìm hãm sự phát triển của lông mày.

Ảnh minh họa: Internet


Tuy nhiên, chỉ cần kiên trì thực hiện 6 cách dưới đây thì cặp lông mày thưa thớt của chị em sẽ nhanh chóng mọc dày một cách bất ngờ.

6 phương pháp kích thích mọc lông mày

Sử dụng chanh

Chắc ít ai biết được, chanh ngoài công dụng dưỡng trắng da và tẩy tế bào chết thì nó còn giúp lông mày mọc dày một cách thần kỳ.

Chỉ cần lấy vỏ chanh và thái lát thành những miếng nhỏ. Sau đó, cho thêm 2 thìa dầu dừa và trộn đều thành hỗn hợp rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, dùng tăm bông thấm nhẹ hỗn hợp đó rồi chà lên lông mày.

Áp dụng mỗi ngày để khắc phục tình trạng lông mày mọc thưa thớt của bạn.

Tuy nhiên chị em cần lưu ý, khi thực hiện phương pháp này tránh để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào lông mày trong khoảng 3 tiếng.

Chanh có công dụng kích thích lông mày mọc dày hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet


Dùng lô hội

Đây là một trong những nguyên liệu dễ kiếm trong tự nhiên. Với đặc tính thanh mát, lô hội không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn rất hữu ích trong việc kích thích nang lông phát triển.

Bên cạnh đó, dưỡng chất trong lô hội còn giúp se khít lỗ chân lông và phục hồi tổn thương ở vùng da bạn nhổ lông mày.

Cách thực hiện khá đơn giản, chị em hãy dùng bông tẩy trang làm sạch vùng lông mày bằng nước hoa hồng. Tiếp đó, lấy một nhánh lô hội, cắt dọc hai bên và ngâm nước muối loãng để bỏ phần nhựa. Sau khi hết nhựa, bạn cắt lô hội thành từng khúc và lọc lấy phần gel trong. Sử dụng gel lô hội thoa trực tiếp lên hàng lông mày trước khi ngủ. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước ấm vào sáng hôm sau.

Dưỡng chất từ lô hội giúp nang lông phát triển mạnh mẽ và làm lành các tổn thương ở vùng da do bạn nhổ lông mày - Ảnh minh họa: Internet


Uống vitamin

Chỉ cần uống một viên vitamin tổng hợp mỗi ngày sẽ giúp kích thích lông mày mọc nhanh hơn rất nhiều. Chị em hãy dùng vitamin tổng hợp như vitamin C, A, B3 và quan trọng nhất là vitamin E.

Tuy nhiên, nên tránh uống những loại vitamin chứa nhiều chất sắt. Bởi vì chúng có thể gây ra mụn trứng cá hoặc làm tình trạng mụn trứng cá của bạn trầm trọng hơn.

Uống các loại vitamin và nhất là vitamin E giúp lông mày mọc nhanh cực kì an toàn - Ảnh minh họa: Internet


Sử dụng dầu oliu

Dầu oliu là một trong những phương pháp giúp lông mày mọc dày tự nhiên, an toàn và nhanh chóng nhất.

Cách thực hiện khá dễ dàng, bạn chỉ cần chuẩn bị một chai dầu ô liu nguyên chất. Sau đó, dùng tăm bông thoa đều lên lông mày rồi massage theo chiều lông mày mọc và để qua đêm.

Kiên trì áp dụng phương pháp này 1 tháng, đôi lông mày của bạn sẽ đậm và đen hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện bạn đừng để dầu ô liu rơi vào mắt; bởi nó sẽ làm tổn thương đôi mắt của bạn.

Dầu oliu có tác dụng làm lông mày mọc dày tự nhiên và hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet


Dùng tinh dầu cây trà

Loại tinh dầu này được biết đến với công dụng ngăn ngừa tình trạng tóc thưa và làm lỗ chân lông thông thoáng. Chính vì vậy, thường xuyên thoa tinh dầu cây trà lên lông mày sẽ giúp chắc khỏe nang lông và kích thích lông mày mọc nhanh hơn.

Thoa tinh dầu trà hàng ngày sẽ giúp chị em sở hữu hàng lông mày rậm nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet


Sử dụng nước ép từ củ hành

Củ hành chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin B, C nên có tác dụng làm lông mày mọc nhanh và chắc khỏe hơn.

Bạn hãy băm nhỏ một củ hành tươi và xay nhuyễn. Sau đó, vắt lấy nước ép hành và để vào trong 1 lọ thủy tinh sạch. Hàng ngày thoa nước ép hành lên lông mày rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, rửa sạch mặt với nước ấm.

Nước ép củ hành có công dụng tuyệt vời trong việc giúp lông mày mọc rậm và nhanh hơn - Ảnh minh họa: Internet


Một vài lưu ý giúp bảo vệ đôi lông mày

Chỉ nên nhổ những sợi lông bên ngoài đường lông mày.

Nếu tẩy lông mày thì chị em phải thật cẩn thận và nhẹ nhàng; vì nếu không lông mày có thể bị tổn thương nghiêm trọng.

Khi áp dụng bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào cho lông mày, hãy khử trùng các dụng cụ làm đẹp ấy và sử dụng găng tay để đảm bảo vệ sinh.

Nếu bạn đã trang điểm cho đôi mắt cả ngày, thì hãy nhớ tẩy trang lông mày và mắt nhẹ nhàng với nước ấm trước khi đi ngủ.

Tác giả: Mai Trang

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP