Đẹp

5 tuyệt chiêu dành cho da khô trở thành da ẩm, căng mịn trong mùa lạnh

Make up da khô sần sùi và lớp nền không láng mịn là nối lo của nhiều chị em, chỉ cần bỏ túi 5 bí kíp dưới đây khi trang điểm bạn sẽ sở hữu làn da vô cùng mịn màng...

Giữ ẩm cho làn da trước khi trang điểm

Nếu bạn muốn da giữ được độ ẩm và có được lớp nền mịn, trong veo thì đầu tiên phải giữ da luôn được cân bằng ẩm bằng cách sử dụng dưỡng sau khi rửa mặt sạch hoặc đắp mặt nạ giấy trước khi make up thì làn da tạo được độ căng bóng, mềm mịn hơn cho da.

Chọn loại kem nền có dưỡng ẩm

Thay vì dùng kem nền lì, bạn hãy dùng kem nền có dưỡng ẩm. Ngoài ra, muốn da ẩm mịn và không tì vết, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm. Bạn cũng có thể chọn loại cushion có dưỡng ẩm tốt. Những loại kem nền dạng kem hoặc mousse có chứa hạt bắt sáng là lựa chọn tuyệt vời cho da khô.

Đánh phấn highlight để thêm độ căng bóng da

Dù da mặt có khô bạn vẫn có thể biến làn da trở nên sáng bóng mọng nước bằng cách đánh phấn highlight. Đánh phấn highlight chứa nhũ bóng lên các khu vực như trán, chóp mũi và xương gò má giúp da bạn ẩm mịn và khỏe mạnh hơn.

Sử dụng son bóng

Son bóng sẽ giúp khuôn mặt trở nên mềm mịn hơn. Thoa son bóng lên sẽ giúp đôi môi luôn láng bóng. Để đôi môi trông căng mọng và quyến rũ bạn nên thoa son bóng lên vùng trung tâm của đôi môi. Bạn cũng có thể sơn một ít màu son nhũ dành cho mắt lên đôi môi của bạn giúp khuôn mặt luôn tươi tắn, rạng ngời.

Không nên đánh lớp nền dày

Một lớp nền hoàn hảo chính là khiến người khác khen ngợi bạn có làn da đẹp, là lớp trang điểm trông như bạn đẹp tự nhiên chứ không phải một lớp nền dày và nặng khiến chúng ta trông luôn quá sặc sỡ và không đem lại cảm giác "thật" cho làn da. Và đặc biệt sau khi thoa kem nền, bạn cần đánh phấn phủ để giúp lớp trang điểm lâu trôi. Đánh phấn dày khiến mặt khô, mất tự nhiên. Để có khuôn mặt ẩm mịn, bạn chỉ cần đánh lớp phấn mỏng lên mặt.

Tác giả: Hoàng Ly (TH)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: căng mịn ,da ẩm ,da khô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP