Đẹp

5 quy tắc ăn uống giúp giảm cân nhanh an toàn và hiệu quả

Nhịn ăn có thể giúp giảm cân nhưng gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe, thay vào đó hãy duy trì thói quen ăn vừa đủ, đúng với 5 quy tắc sau đây.

Tuyệt đối không bỏ qua bữa sáng

Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng bữa sáng có tác dụng kiểm soát tốt cân nặng. Nhiều người có xu hướng bỏ qua bữa sáng bởi họ tin rằng cắt giảm bữa ăn giúp giảm lượng calo tiêu thụ và khiến cân nặng sụt giảm.

Ảnh minh họa

Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi bỏ qua bữa sáng khiến cơ thể chúng ta thiếu đi các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì hoạt động sống. Không ăn sáng còn khiến bạn ăn vặt nhiều hơn trong ngày, như vậy sẽ hoàn toàn không có tác dụng đối với việc giảm cân.

Dùng 5 phần trái cây và rau củ mỗi ngày

Ảnh minh họa

Khi bạn xác định giảm cân nhanh thì đồng nghĩa với việc rau xanh chính là chiến hữu trên mọi mặt trận. Việc ăn rau nhiều rất tốt cho quá trình giảm cân an toàn, nhưng bạn cũng cần chú ý trái cây, nhất là những loại có vị ngọt thường sẽ không giúp ích gì cho việc giảm cân hiệu quả. Rau có năng lượng không cao nhưng trong rau có nhiều loại vitamin, nó cũng giúp cho việc giảm cân cấp tốc không làm ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bạn.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Nước là thành phần vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Có thể bạn chưa biết, hầu hết mỗi quá trình hoạt động trong cơ thể con người đều cần tới một lượng nước nhất định ở dạng này hay dạng khác. Cơ thể con người có thường có xu hướng nhầm lẫn giữa cơn khát với cơn đói.

Ảnh minh họa

Đó là khi bạn cảm thấy có vẻ như mình đang đói và cần ăn một thứ gì đó dù sự thật là cơ thể bạn chỉ đang cần một cốc nước thôi. Sự nhầm lẫn này sẽ khiến bạn tiêu thụ các loại thực phẩm khi không cần thiết và phá hỏng toàn bộ kế hoạch giảm cân của bạn. Do đó, hãy uống nhiều nước mỗi ngày để đảm bảo rằng bạn sẽ không nhầm lẫn giữa việc cơ thể đang đói hay đang khát.

Không xem tivi khi đang ăn

Ảnh minh họa

Trong lúc xem tivi thì lượng thức ăn sẽ được tiêu hóa nhanh hơn bình thường. Và bạn cũng sẽ không nhận ra mình đã no hay chưa, thậm chí là tâm lý bị phân tâm xem tivi nên không để ý việc mình đã ăn gì và đã ăn bao nhiêu.

Ngủ đủ giấc

Ảnh minh họa

Nhiều người cho rằng khi giảm cân nên làm việc nhiều vì điều đó sẽ khiến cơ thể giảm bớt thời gian ngủ, giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng việc ngủ không đủ giấc không chỉ khiến đầu óc thiếu minh mẫn, làn da kém sắc, giảm trí nhớ mà còn khiến cơ thể suy nhược. Từ đó, bạn buộc phải bồi bổ cho bản thân nhiều hơn, điều này chỉ khiến bạn chững cân hoặc tăng cân.

Tác giả: Hoàng Ly (T/H)

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: giảm cân ,ăn uống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP