Xã hội

5 ngôi nhà kết hợp kinh doanh ở thị trấn bất ngờ đổ sập vào rạng sáng nay Thứ 7, 14/09/2024 12:34

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, rất may thời điểm xảy ra sạt lở người dân đã được sơ tán.

Vào khoảng 3h sáng nay (14/9), tại tổ 1, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng làm 3 nhà bị sập đổ, 19 hộ phải di dời khẩn cấp.

Qua kiểm tra sơ bộ cho thấy, vị trí sạt lở có taluy dương rất cao, với vết sạt dài hơn 100 mét; khoảng 20 nghìn mét khối đất đã tràn xuống, vùi lấp 3 nhà dân. Rất may, khi nghe có tiếng động lớn, người dân đã hô hoán và tất cả thành viên trong 3 ngôi nhà đã kịp chạy ra ngoài an toàn. Tuy nhiên, toàn bộ tài sản đã bị đất vùi lấp.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã căng dây cảnh báo và cùng với người dân khẩn trương di dời 19 hộ dân dưới chân điểm sạt, có nguy cơ cao đến nơi an toàn, thông tin trên vừa được đăng tải trên báo Yên Bái.

Điểm sạt lở tại tổ 1, thị trấn Yên Bình khiến 3 ngôi nhà bị đổ sập, 19 hộ dân phải di dời khẩn cấp. Ảnh: Báo Yên Bái

Cũng tại tỉnh Yên Bái, tờ VnExpress đưa tin, rạng sáng cùng ngày, thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình, 5 ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh ở thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình sạt lở xuống sông Chảy.

Các ngôi nhà nằm ven quốc lộ 37, phía sau là sông Chảy, cách thủy điện Thác Bà khoảng một km. Tại hiện trường, cấu kiện của 5 ngôi nhà bị phá vỡ, phần mái tôn, bêtông đổ sập, sạt xuống sườn đê và xuống dòng sông Chảy.

Bà Dương Minh Huệ, Phó chủ tịch UBND thị trấn Thác Bà thông tin với báo trên, từ ngày 8-9/9, chính quyền đã di dời gần 100 hộ ven sông Chảy vì lo ngại lũ lên mất an toàn nên vụ sạt lở rạng sáng nay không gây thiệt hại về người.

Những căn nhà bị đổ sập xuống sông Chảy ở thị trấn Thác Bà huyện Yên Bình. Ảnh: Yên Bái

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP