Đẹp

5 cách đơn giản để đốt mỡ ở mọi nơi

Bỏ cà phê ngọt, tập các bài nâng nhịp tim, hạn chế ăn thực phẩm chế biến quá kỹ là những cách tự nhiên để chúng ta đốt mỡ thừa.

Tập các bài nâng nhịp tim là một cách lành mạnh và tự nhiên để giảm cân. Ảnh: Shutterstock.

Điểm mấu chốt để tìm ra những cách tự nhiên, bền vững để đốt mỡ là lập một kế hoạch toàn diện để theo một lối sống lành mạnh - kế hoạch bao gồm ăn, uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, ngủ ngon, kiểm soát căng thẳng và loại bỏ những thực phẩm chế biến sẵn quá hấp dẫn, theo trang EatThis.

Về cơ bản, chúng ta có thể chia kế hoạch thành 3 bước quan trọng. Bước một là lập kế hoạch bền vững để đạt mục tiêu giảm cân. Bước hai là làm theo và cảm nhận kết quả. Và bước ba là tự tạo ra thành công lâu dài bằng cách gắn bó lâu dài với những thói quen lành mạnh mới hình thành. Giống như mọi quá trình khác, xây dựng thói quen lành mạnh để đốt chất béo nói là việc đơn giản để nói, nhưng khó thực hiện.

Trước khi bắt tay vào nỗ lực đốt chất béo, chúng ta hãy đọc 5 cách giảm mỡ cơ thể tự nhiên từ chuyên gia dinh dưỡng và chuyên gia giảm cân. Tự giáo dục bản thân sẽ mang lại cho mọi người sự tự tin và bí quyết để bắt đầu hành trình giảm cân và duy trì động lực.

Tránh cà phê ngọt

Bianca Garcia, chuyên gia dinh dưỡng của Health Canal, nói: “Hạn chế một số loại cà phê ngọt có thể giúp chúng ta nhanh chóng giảm mỡ trên toàn cơ thể. Những loại cà phê này có lượng đường tương đương với lượng đường mà bạn hấp thụ từ một bữa ăn”.

Đồ uống có đường như cà phê latte thúc đẩy tăng cân nếu chúng ta uống thường xuyên. Ảnh: Foodnetwork.

Chẳng hạn, một ly cà phê latte có thể chứa trung bình khoảng 24 gram đường. Một số nghiên cứu cho thấy đồ uống có đường như cà phê latte thúc đẩy tăng cân khi chúng ta uống thường xuyên. Thay vào đó, chúng ta hãy chọn cà phê đen để loại bỏ si-rô, đường, sữa và kem tạo bông - những thứ làm tăng lượng calo thừa.

“Khi bạn ăn một lượng đường thừa, cơ thể sẽ đưa nó đến gan để chuyển hóa thành chất béo và lưu trữ để sử dụng trong tương lai”, Garcia giải thích.

Đi bộ

Hầu như mọi người đều có thể đi bộ để tăng nhịp tim và đốt calo. Bên cạnh việc đốt chất béo trong cơ thể và thúc đẩy giảm cân, các nghiên cứu cho thấy đi bộ hàng ngày có thể góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, béo phì, tiểu đường loại 2 và huyết áp cao. Đi bộ đúng cách cũng có thể làm giảm căng thẳng, giúp bạn ngủ ngon hơn, cải thiện tâm trạng và kéo dài tuổi thọ.

“Đi bộ là một hoạt động thể chất nhẹ nhàng có thể giúp chúng ta giảm mỡ trên toàn cơ thể. Bạn có thể đi bộ nhiều lần trong ngày, trong nhiều khoảng thời gian ngắn”, Garcia bình luận.

Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn quá kỹ

Dù ăn kiêng, ăn thịt, ăn thuần chay hay ăn nhạt, chúng ta đều thấy một điểm chung của các xu hướng ăn kiêng này là loại bỏ (hoặc hạn chế) các loại thực phẩm chế biến quá kỹ để giảm cân. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Cell Metabolism, các loại thực phẩm như thịt chế biến sẵn, bánh ngọt, đồ ngọt, món tráng miệng và bánh mì trắng chứa nhiều calo và các thành phần có hại khác, góp phần lớn vào tình trạng tăng cân.

“Hầu hết thực phẩm chế biến sẵn đều chứa nhiều đường và chất béo - những thành phần gây nghiện khiến bạn luôn muốn ăn nhiều hơn. Chúng góp phần làm tăng chất béo tổng thể của cơ thể. Loại chúng khỏi chế độ ăn có thể giúp bạn giảm chất béo do chúng đóng góp”, Garcia giải thích.

Luyện tập để tăng nhịp tim

Tập thể dục để nâng nhịp tim tới ngưỡng đốt chất béo là một cách lành mạnh và tự nhiên để giảm cân. Nghiên cứu cho thấy ngưỡng đốt chất béo thường rơi vào khoảng 60% đến 80% nhịp tim tối đa của mỗi người. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, mọi người có thể ước tính nhịp tim tối đa của bản thân bằng cách trừ độ tuổi của chúng ta cho 220.

“Bài tập tăng nhịp tim khiến mọi người đổ mồ hôi và đốt calo. Dù không giúp tăng cơ, song chúng có thể đốt mỡ. Các bài tập giúp nhịp tim của bạn tăng liên tục bao gồm chạy, đạp xe, chèo thuyền, bơi lội, đi bộ nhanh và luyện tập cường độ cao ngắt quãng”, Garcia nhấn mạnh.

Coi chừng sản phẩm không đường, không chất béo

Nếu bạn nghĩ các sản phẩm “không đường” là lựa chọn lành mạnh, đó là tư duy sai lầm. Cụm từ "không đường" là một chiến thuật tiếp thị lén lút để nhà sản xuất thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm của họ có lợi cho sức khỏe vì chúng không chứa đường.

Tuy nhiên, theo trang Johns Hopkins Medicine, các nhà sản xuất thường thay thế đường bằng chất ngọt nhân tạo, cùng với các thành phần độc hại khác, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Ví dụ, aspartame và acesulfame-K (2 chất làm ngọt nhân tạo khá phổ biến) làm tăng nguy cơ ung thư, theo một nghiên cứu mà các nhà khoa học công bố trên PLOS Medicine.

“Sản phẩm không đường có thể làm giảm lượng đường nhưng đổi lại, đôi khi chất béo sẽ tăng. Tình trạng tương tự cũng xảy ra đối với thực phẩm không chứa chất béo, do bạn có thể hấp thụ nhiều đường hơn để bù đắp hương vị. Nếu những thực phẩm không chất béo là một phần của chế độ ăn uống, việc loại bỏ chúng có thể làm giảm lượng mỡ thừa mà chúng tích trữ trên khắp cơ thể”, Garcia nói.

Tác giả: Kiến Văn

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: đốt mỡ ,giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP