Đẹp

5 bí quyết “vàng” cho tuổi xuân vĩnh cửu

Chúng ta hoàn toàn có thể duy trì vóc dáng và thần thái của tuổi trẻ bằng một lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống khoa học.

Tiến sĩ Tomi Mitchell – một trong những chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng nhất hiện nay, đã chia sẻ các bí quyết trẻ hóa cơ thể với Chiến lược Sức khỏe Toàn diện mà bà đề xuất. Theo bà, tuổi tác thực sự chỉ là những con số nếu bạn nắm được 5 “chìa khóa vàng” để giữ mãi nét thanh xuân cho làn da của mình.

Dưỡng ẩm cho làn da

"Dưỡng ẩm là một trong những bước quan trọng trong tiến trình chống lão hóa. Khi được dưỡng ẩm đúng cách, làn da sẽ căng mọng và săn chắc hơn, ít nếp nhăn hơn. Ngoài ra, làn da được dưỡng ẩm đầy đủ có khả năng tự bảo vệ tốt hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và các yếu tố môi trường khác. Dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm cho da và ngăn ngừa nếp nhăn”, Tiến sĩ Mitchell chia sẻ.

Tẩy da chết thường xuyên

Việc này giúp loại bỏ các tế bào da chết và thúc đẩy sự sản sinh của tế bào, mang lại cho bạn một làn da mềm mại, mịn màng và tươi sáng hơn. Ngoài ra, tẩy tế bào chết có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Tuy nhiên, cần phải thận trọng khi tẩy tế bào chết, vì tẩy tế bào chết quá nhiều có thể làm mỏng da và dẫn đến kích ứng. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến các chuyên gia da liễu để xác định tần suất tẩy tế bào chết phù hợp với làn da của mình.

Sử dụng kem chống nắng

Tiến sĩ Mitchell nói: "Tiếp xúc lâu với nắng có thể gây ung thư da, lão hóa sớm và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Đó là lý do chúng ta nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi trời mưa hay nhiều mây. Bởi vì các tia UV có thể xuyên qua các đám mây và làm tổn hại đến làn da của bạn. Vì vậy, đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài trời!"

Ngủ đủ giấc

“Giấc ngủ duy trì quá trình trao đổi chất giúp bạn trẻ lâu hơn. Một nghiên cứu cho thấy, thiếu ngủ có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ở người chỉ ngủ 4 giờ/ngày thì quá trình trao đổi chất giảm 2,6% so với người ngủ 10 giờ”, Tiến sĩ cho biết.

Nghỉ ngơi đầy đủ giúp thúc đẩy sản xuất collagen, giữ cho làn da săn chắc và trẻ trung. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giữ cho làn da của mình trông đẹp nhất, hãy ngủ ít nhất 7 tiếng/ ngày

Sống tích cực

Những suy nghĩ bi quan và thái độ sống tiêu cực kích thích cơ thể sản sinh ra thêm nhiều các hormone gây căng thẳng. Do vậy, hãy tập thói quen suy nghĩ đến những điều tươi sáng, nhắc nhở mình phải hướng suy nghĩ đến những điều vui vẻ trong cuộc sống. Đọc sách, học vẽ, học đàn, tập thể thao là những cách luyện tập giúp bản thân có được sự trầm tĩnh, tỉnh táo và bình thản. Khi tinh thần luôn tĩnh và minh mẫn, bạn sẽ dễ dàng vực mình dậy khi vấp ngã, tìm ra cách giải quyết các khó khăn và chặn lối không cho áp lực cuộc sống thâm nhập vào tâm trí mình./.

Tác giả: CTV Diệp Thảo

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP