Thể thao

‘400 triệu người mong chờ tuyển Trung Quốc đánh bại Việt Nam’

Theo truyền thông Trung Quốc, sẽ có khoảng 400 triệu CĐV Trung Quốc theo dõi trực tiếp trận đấu và mong chờ đội nhà đánh bại tuyển Việt Nam.

Tuyển Trung Quốc quyết đánh bại Việt Nam trên sân nhà.

Ít ngày nữa, trận đấu đáng chờ đợi giữa tuyển Trung Quốc gặp tuyển Việt Nam sẽ được khởi tranh tại xứ tỷ dân. Trang 163 của nước này vừa có bài bình luận về trận đấu

Theo trang báo, sẽ có khoảng 400 triệu CĐV Trung Quốc theo dõi trực tiếp trận đấu và mong chờ đội nhà đánh bại đối thủ: “Trong khoảng thời gian 1 tháng nữa, tuyển Trung Quốc sẽ chạm trán đối thủ đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026 gặp Thái Lan.

Ở đấu trường này, tuyển Trung Quốc rất khó ghi điểm khi gặp Hàn Quốc, vì thế việc tuyển Trung Quốc có đi tiếp hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc họ có thể đánh bại Thái Lan hay không.

Đáng lưu ý, tuyển Thái Lan có thực lực tương đương tuyển Việt Nam. Lần này, trận đấu giữa tuyển Trung Quốc gặp tuyển Việt Nam cũng mang ý nghĩa hết sức đặc biệt.

Trận đấu gặp tuyển Việt Nam đang thu hút sự quan tâm đặc biệt. Sẽ có khoảng 400 triệu người hâm mộ trên khắp Trung Quốc theo dõi trận đấu này và mong chờ tuyển Trung Quốc giành chiến thắng”.

Trang 163 cũng cho rằng, tuyển Trung Quốc đang gặp áp lực lớn trước trận so tài với tuyển Việt Nam: “Trong quá khứ, tuyển Trung Quốc từng giành những kết quả xuất sắc khi gặp Việt Nam, nhiều lần giành chiến thắng cách biệt như 6-1, 4-0.

Trận thua 1-3 trước tuyển Việt Nam trong ngày Tết Nguyên Đán khiến một số CĐV cho rằng đó chỉ là một tai nạn. Nếu tuyển Trung Quốc gặp tuyển Việt Nam thêm 5 lần nữa, tuyển Việt Nam khả năng cũng không thể thắng lại với tỷ số tương tự. Đây là lúc mà những cầu thủ như Wu Lei, Wei Shihao… đang háo hức để tái đấu tuyển Việt Nam hơn bao giờ hết”.

Về phía tuyển Việt Nam, HLV Troussier nhấn mạnh đội bóng của quốc gia tỷ dân vẫn được đánh giá cao hơn, là sản phẩm của nền bóng đá tốt hơn so với Việt Nam.

"Khi đội tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, tôi hiểu các trận đấu với đối thủ này đều đặc biệt quan trọng. Chúng tôi nghiên cứu về đối phương, phân tích điểm mạnh của đội tuyển Trung Quốc. Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, Trung Quốc hơn đội tuyển Việt Nam", HLV Troussier nói và nhấn mạnh thực tế vị thế của bóng đá Việt Nam so với Trung Quốc, Hàn Quốc và Uzbekistan.

Trong thời gian ở Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận gặp đội chủ nhà (ngày 10/10) và Uzbekistan (13/10). Sau đó, đội tiếp tục lên đường và thi đấu giao hữu với đội chủ nhà Hàn Quốc (17/10).

Tuy nhiên, theo quy định của FIFA, các đội tuyển không được thi đấu quá 2 trận trong một đợt FIFA Days. Do vậy 1 trong số 3 trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong tháng 10 sẽ không được tính điểm trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội tuyển Việt Nam quyết định chọn trận đấu gặp đội tuyển Trung Quốc và trận đấu gặp đội tuyển Hàn Quốc là hai trận giao hữu quốc tế chính.

Trận đấu gặp đội tuyển Uzbekistan được hai đội thống nhất là trận đấu không thuộc FIFA Days tháng 10/2023 do vậy sẽ thi đấu trên sân không khán giả, không có hoạt động tác nghiệp của truyền thông.

Tác giả: Phú Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP