Trong tỉnh

40 tình nguyện viên tham gia diễn tập kỹ năng sơ cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông đường bộ

Chiều 26/10, tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức tập huấn, diễn tập kỹ năng sơ cấp cứu, hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn giao thông đường bộ cho lực lượng tình nguyện viên mô hình “Điểm sơ cấp cứu” và tiến hành tổng kết khóa tập huấn sau 2,5 ngày triển khai.

Quang cảnh buổi tập huấn

40 học viên tham gia diễn tập kỹ năng Sơ cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông

Thăm khám tổng quát, phân loại nạn nhân, chuẩn đoán bước đầu và tiến hành sơ cứu tại chỗ

Các tình nguyện viên vận chuyển nạn nhân an toàn đến cơ sở y tế để điều trị. Thông qua diễn tập kỹ năng sơ cấp cứu hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn giao thông nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng giúp lực lượng xung kích hỗ trợ người bị nạn khi tham gia giao thông

Để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra, giúp người gặp nạn tăng cơ hội sống, để lại di chứng ít nhất hoặc nhẹ nhất có thể và phục hồi nhanh chóng hơn; nhất là trong các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng thì công tác sơ cấp cứu ban đầu là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, không biết sơ cấp cứu đúng cách có thể làm người bị tai nạn giao thông bị thương tích nặng nề hơn, nghiêm trọng nhất là có thể dẫn đến tử vong một cách đáng tiếc.

Khóa tập huấn đã trang bị những kiến thức, kỹ năng giúp các tình nguyện viên bình tĩnh, chủ động trợ giúp hay chữa trị lúc ban đầu cho nạn nhân bị tai nạn giao thông trước khi có xe cứu thương hoặc được nhân viên y tế hay bác sĩ chữa trị.

Phó Ban An toàn giao thông tỉnh Phan Huy Chương phát biểu

Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Phan Huy Chương mong rằng, khóa tập huấn và hoạt động diễn tập kỹ năng sơ cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông đường bộ cho lực lượng tình nguyện viên mô hình “Điểm sơ cấp cứu” hôm nay sẽ là tiền đề để nhân rộng các khóa tập huấn và diễn tập sơ cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông. Hơn 40 tình nguyện viên của Điểm sơ cấp cứu Diễn Yên tham gia trong khóa tập huấn này sẽ là lực lượng nòng cốt, xung kích để góp phần giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, sức khỏe cho người bị nạn khi có tai nạn giao thông xảy ra. Đồng thời, rất cần thiết xây dựng nhiều hơn các “Điểm sơ cấp cứu” nạn nhân bị tai nạn giao thông dọc các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện trên địa bàn tỉnh, sẵn sàng hỗ trợ người bị tai nạn khi tham gia giao thông.

Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đề nghị Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh quan tâm, nhân rộng hơn các mô hình “Điểm sơ cấp cứu” nạn nhân bị tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, nhất là các khu vực thường xảy ra tai nạn giao thông, các tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ có mật độ tham gia giao thông cao. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động, vai trò của mô hình “Điểm sơ cấp cứu” góp phần nâng cao hình ảnh của y tế, Hội Chữ thập đỏ trong cộng đồng.

Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận và tặng quà cho 40 tình nguyện viên của “Điểm sơ cấp cứu”

Đồng thời, đề nghị UBND huyện Diễn Châu, UBND xã Diễn Yên quan tâm duy trì, mở rộng mô hình Điểm sơ cấp cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông của xã Diễn Yên và các xã dọc tuyến Quốc lộ 1, các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn. Khen thưởng, tôn vinh kịp thời những tấm gương điển hình trong công tác sơ cấp cứu, giúp đỡ nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP