Thể thao

4 trận bị sút thủng lưới... 53 lần, đội bóng Lào gây ‘sốc’ toàn tập

Ở vòng 14 giải vô địch bóng đá Lào 2023, Viengchanh FC đã gây sốc khi để Luang Prabang FC sút thủng lưới 18 lần. Chưa dừng lại, cư dân mạng còn choáng hơn khi theo thống kê, đội bóng này để thua đến… 53 bàn trong 4 trận gần đây.

Ở vòng 14 Lao League 2023, Viengchanh FC được tiếp Luang Prabang trên sân nhà. Thế nhưng thật đáng xấu hổ, họ lại bị đối thủ “giã” vào lưới đến 18 bàn. Xem lại trận đấu này, các cầu thủ Viengchanh FC gần như không có động lực chơi bóng. Họ đi bộ nhiều hơn chạy. Nếu dứt điểm tốt hơn, đội khách còn có thể ghi nhiều hơn 18 bàn vào lưới Viengchanh FC.

Các cầu thủ Viengphanh (cam trắng) dường như "buông" cho đối thủ ghi bàn

Nhiều cư dân mạng đã cảm thấy sốc với tỷ số được tạo ra. Chưa dừng lại, tất cả còn bị choáng khi những thống kê cho thấy, Viengchanh đã bị sút thủng lưới 53 lần trong 4 trận gần đây. Tức trung bình, mỗi trận họ phải “gánh” hơn 13 bàn thua. Nhiều người cũng bày tỏ sự nghi ngờ trận đấu này có “mùi”. Một số khác đồn đoán, cầu thủ của Viengchanh FC đang gặp vấn đề gì đó nên thi đấu rất hời hợt…

Tỷ số "kinh hoàng" trong 5 trận đấu gần đây của Viengphanh

Điều đáng nói ở đây là Viengchanh FC đã khởi đầu mùa giải không hề tệ khi đánh bại Ezra 2-1, sau đó họ hòa Namtha United 1-1, thua Young Elephant 0-2. Đặc biệt, ở lượt đi Viengchanh FC từng thắng chính Luang Prabang (đối thủ họ vừa thua 0-18) với tỷ số 1-0 trên sân khách. Cũng nói thêm, Lao League 2023 có sự tham gia của 8 CLB. Những năm qua, giải Ngoại hạng của bóng đá Lào đã có nhiều nỗ lực tiến lên chuyên nghiệp, nhưng vẫn chưa thoát khỏi những hồ nghi bởi những trận đấu “bất thường”.

Hồi giữa tháng 1 năm 2022, bóng đá Lào bị rúng động khi những bê bối nghiêm trọng bị phanh phui. Theo đó, LĐBĐ Lào chính thức đưa ra án phạt cấm thi đấu chuyên nghiệp vĩnh viễn cho 45 cầu thủ dính líu tới các vụ dàn xếp tỷ số và bán độ trong nhiều năm qua. Trong số này, có cả những tuyển thủ Lào đã tham dự AFF Cup 2020.

Tác giả: H.Đ

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP