Số hóa

4 sai lầm kinh điển khi mua bình nóng lạnh cho mùa đông mà nhiều người mắc phải

Bình nóng lạnh có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng và mạng điện sẽ không gây quá tải hay tốn điện lãng phí.

1. Mua phải sản phẩm "giả" nhãn hiệu vì không nắm rõ các thương hiệu uy tín

Việc làm giả nhãn hiệu hiện nay rất tinh vi, thông thường, để đánh lừa khách hàng những gian thương thường chỉ thay đổi 1 chữ cái trong tên thương hiệu nổi tiếng khiến người mua nhầm lẫn. Bởi vậy, việc tìm hiểu các thương hiệu uy tín để chọn mua bình nóng lạnh là rất cần thiết.

Ngoài ra, bạn cũng nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất, tìm hiểu các thông tin cần thiết như: Nguồn gốc xuất xứ, chính sách bảo hành, bảo trì sản phẩm khi sử dụng và các thông số kỹ thuật...

Ảnh minh họa

2. Chọn sai dung tích

Việc lựa chọn dung tích bình nóng lạnh là điều bạn cần lưu ý. Nhiều người do chọn sai dung tích gia đình cần dùng dẫn đến việc tiêu tốn điện không cần thiết.

Nếu gia đình bạn ít người mà chỉ dùng để tắm (vòi sen) thì bạn chỉ cần dùng bình nóng lạnh có dung tích nhỏ loại 10 lít, 15 lít, 30 lít.

Để sử dụng cho bồn tắm hoặc cung cấp nước nóng cho tất cả các vòi trong nhà thì bạn nên chọn những bình nóng lạnh lớn loại 50l, 80l, 100l. Bạn có thể tham khảo cách chọn bình sau cho phù hợp.

Bình 15l dùng cho gia đình có 1-2 người.

Bình 20l dùng cho gia đình có 2-3 người.

Bình 30l dùng cho gia đình có 3-4 người.

Bình 45l dùng cho gia đình có 4-5 người.

3. Chọn sai công suất

Sai lầm này rất nguy hiểm bởi chọn sai công suất có thể dẫn đến quá tải điện khiến bình nóng lạnh bị chập cháy trong quá trình sử dụng. Bởi vậy, bạn cần căn cứ vào lượng nước nóng cần dùng nhiều hay ít, thời gian làm nóng nước nhanh hay chậm, độ ổn định của nguồn điện tại khu vực sống để lựa chọn bình nóng lạnh có công suất phù hợp vì các bình công suất lớn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước nóng lớn, làm nước nóng nhanh hơn nhưng đòi hỏi mạng điện phải ổn định, không sợ quá tải.

Bình nóng lạnh gián tiếp thường có công suất khoảng 1.500 - 2.500W còn bình nóng lạnh trực tiếp thường có công suất khoảng 3.500 - 4.500W.

Ảnh minh họa

4. Không tìm hiểu giá cả

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã bình nóng lạnh, đi kèm với đó là giá thành tương đương. Tuy nhiên, giá thành có thể thay đổi tại các cửa hàng khác nhau. Bởi vậy, để tránh bị mua hớ, mua vượt quá ngân sách, bạn cũng nên tìm hiểu và tham khảo trước giá cả tại các cửa hàng, hệ thống siêu thị để đưa ra được mức giá chung.

Tác giả: Như Ca (tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP