Đẹp

4 sai lầm khi tắm gây khô nẻ, bong tróc da trong mùa này mà nhiều người không hề hay biết

Rất nhiều người thường mắc phải những thói quen này khi tắm nhưng lại không hề hiểu rõ tác hại. Về lâu dài, nó chính là nguyên nhân khiến làn da ngày càng khô xỉn, bong tróc...

Việc tắm rửa cứ tưởng là đơn giản, nhưng nếu làm sai quy trình thì nó cũng có thể gây tổn hại trực tiếp tới làn da của bạn. Dưới đây là 4 sai lầm thường gặp khi tắm mà nhiều người rất hay mắc phải nhưng lại không hề biết rõ đến tác hại đằng sau của nó.

Tắm nước nóng quá lâu

Dù là mùa đông hay mùa hè thì việc tắm nước ấm cũng giúp cơ thể bạn được thư giãn, sảng khoái hơn. Tuy nhiên, trong mùa lạnh thì nhiều người còn có thói quen tắm bằng nước nóng để cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Vậy nhưng, việc tắm bằng vòi hoa sen với nước nóng lâu ngày có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, từ đó là nguyên nhân gây ra một số vấn đề về da như eczema, ngứa... Vì vậy, bạn cần chú ý không nên tắm bằng nước nóng và chỉ nên tắm ở nhiệt độ vừa phải, đặc biệt cũng không nên tắm quá 30 phút để tránh làm tổn hại tới làn da.


Dùng quá nhiều sữa tắm hoặc xà phòng nhiều bọt

Những sản phẩm làm sạch da này cũng có thể là nguyên nhân gây mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Do trong thành phần của xà phòng hay sữa tắm thường chứa những hóa chất hút cả dầu và nước. Khi đươc xả với nước, chúng có thể hút dầu từ làn da một cách tự nhiên.

Do đó, khi dùng các loại sữa tắm hay xà phòng tắm có chứa chất tẩy rửa cao thì làn da của bạn sẽ dễ bị khô tái, nhạy cảm và có nguy cơ bị bệnh ngoài da nhiều hơn.

Không xả sạch sữa tắm, xà phòng trên da

Sau khi tắm, nếu không xả sạch sữa tắm hoặc xà phòng trên da thì nguy cơ cao bạn có thể gặp phải một số vấn đề về da liễu. Một số người vì ngại vào tắm lại nên dùng khăn bông lau khô người, nhưng các bác sĩ da liễu cho rằng, điều này cũng có thể gây kích ứng, khô da. Và mức độ kích ứng sẽ tùy thuộc vào loại xà phòng mà bạn sử dụng có chứa thành phần tẩy rửa cao đến đâu. Vì vậy, hãy chú ý xả sạch bọt sữa tắm hoặc xà phòng trên da rồi mới lau khô người bạn nhé!

Dùng khăn có bề mặt thô ráp để lau người sau khi tắm

Nghe qua thì cứ nghĩ là vô hại, nhưng thực chất, việc lau người bằng loại khăn khô có bề mặt thô ráp sẽ khiến làn da nhanh bị khô và tổn thương hơn, nhất là khi bạn lau quá mạnh tay. Lúc này, bạn nên lau người nhẹ nhàng bằng khăn bông vải mềm để làn da được bảo vệ và chăm sóc tốt hơn.

Tác giả:

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP