Thế giới

4 máy bay Chile hạ cánh khẩn vì bị dọa bom

4 máy bay hôm nay phải hạ cánh khẩn cấp tại Chile và Peru sau khi nhận được hàng loạt lời đe dọa đánh bom.

Một máy bay của hãng hàng không LATAM Airlines. Ảnh: Reuters.

Trong 4 máy bay phải hạ cánh khẩn, hai máy bay do LATAM Arlines, hãng hàng không lớn nhất khu vực châu Mỹ - Latin, quản lý và hai chiếc còn lại thuộc hãng hàng không giá rẻ Sky Airlines, Reuters dẫn thông báo từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Chile cho hay. Sky Airlines thêm rằng một máy bay khác của họ cũng đã bị ngăn cất cánh vì lời đe dọa đánh bom.

Theo Tổng cục Hàng không Dân dụng Chile (DGAC) và hai hãng hàng không, sau quá trình kiểm tra, ba trong 5 máy bay không phát hiện bom và ít nhất một phi cơ đã được cho phép bay trở lại.

DGAC cho biết chuyến bay mang số hiệu 162 của hãng Sky Airlines khởi hành từ sân bay Arturo Merino Benitez ở thủ đô Santiago, Chile, và đang trên đường tới thành phố Antofagasta, phía bắc nước này, thì nhận được yêu cầu trở về nơi xuất phát.

"Theo những giao thức được thiết lập, nhân viên an ninh sân bay và cảnh sát đặc nhiệm đã tiến hành kiểm tra máy bay, hành khách và hành lý, không phát hiện dấu hiệu của bom", thông báo từ DGAC khẳng định.

Chuyến bay Sky 524 cất cánh từ Mendoza, Argentina, phải hạ cánh khẩn ở Santiago trước khi tiếp tục hành trình tới Rosario, Argentina.

Chuyến bay LATAM 2369, khởi hành từ Lima, thủ đô Peru, và đang hướng tới Santiago, phải hạ cánh khẩn ở thành phố Pisco, phía nam Peru. Bộ Giao thông Peru cho hay không ai bị thương và một đội phá bom đã được cử tới sân bay, tình hình hiện nằm trong tầm kiểm soát.

Chuyến bay LATAM 800, cất cánh từ Auckland, New Zealand, hạ cánh khẩn tại Santiago và cũng là điểm đến cuối cùng của nó. Máy bay này đang được kiểm tra an ninh.

"Tất cả những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được chuyển tới những chuyến bay khác của LATAM", hãng hàng không cho biết. "Chính quyền hiện tại không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào có thể gây nguy hiểm cho các hành khách".

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Chile ,đánh bom ,máy bay ,hạ cánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP