Xã hội

Máy bay VNA hạ cánh lệch vị trí tại sân bay Nội Bài

Chuyến bay VN1544 của Vietnam Airlines khởi hành lúc 19h50 ngày 28/7 đã hạ cánh lệch vị trí quy định trong điều kiện thời tiết xấu, mưa lớn tại sân bay Nội Bài.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết tối 28/7, một máy bay Airbus 321 đã hạ cánh lệch vị trí quy định tại sân bay Nội Bài. Chuyến bay này khởi hành lúc 19h50 từ Huế đi Hà Nội.

Sau khi hạ cánh lệch vị trí, tàu tiếp tục lăn vào sân đỗ bình thường. Chuyến bay hạ cánh an toàn, đúng giờ vào 21h. Toàn bộ hành khách đã được đưa vào nhà ga theo đúng quy trình phục vụ.

Mưa lớn ảnh hưởng đến việc hạ cánh của nhiều chuyến bay. Ảnh: VNA.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực giữa nam Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục hoạt động mạnh nên ngày và đêm 28/7, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa lớn. Nhiều tỉnh miền Bắc có lượng mưa trên 100 mm và có thể xảy ra lốc tố.

Riêng tại khu vực Hà Nội đêm 28/7 và ngày 29/7 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Đợt mưa lớn ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.

Mới đây, một phi công người Malaysia vừa bị nhà chức trách hàng không tại Nội Bài phạt 4 triệu đồng do thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình, ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng.

Cụ thể, trên chuyến bay từ Kuala Lumpur đến sân bay Nội Bài, phi công của hãng bay Air Asia trong quá trình lăn vào vị trí đỗ đã điều khiển tàu bay lăn quá vạch gần 1m. May mắn, hành vi này chưa uy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không. Tàu bay sau đó đã được đơn vị phục vụ mặt đất đẩy lùi về đúng vị trí đỗ và cập cầu phục vụ bình thường.

Tác giả: Văn Chương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP