Nhà đẹp

4 loại “hoa leo tường” chịu hạn cực tốt, khi nở phủ thành thảm hoa đẹp mắt, sống được lâu năm

Những loại cây này chịu hạn, chịu nắng tốt, dễ trồng và dễ sống, hàng năm khi đến kỳ ra hoa có thể nở rất nhiều hoa, hương thơm ngào ngạt, màu sắc rực rỡ và giá trị làm cảnh rất cao.

Hoa hồng

Hoa hồng leo là một trong những loại hoa leo tường rất được ưa chuộng, nếu có sân vườn bạn có thể trồng vài gốc hồng ở góc tường, cây sẽ nhanh chóng phân cành và tiếp tục phát triển. Điều quan trọng nhất là cây ra hoa nhiều, hàng năm cứ sau tháng 5 cây sẽ phát triển một số lượng lớn các nụ trên đầu cành, những bông hoa sẽ nở ra rực rỡ.

Khi bảo dưỡng hoa hồng leo, điều quan trọng nhất là phải chăm sóc cây vào mùa xuân. Vào thời điểm này, bạn cần phải tiến hành cắt tỉa những cành bị bệnh, cành chết ở phía dưới, cắt tỉa cành tăm, còi cọc ở phía trên.

Trong thời kỳ ra hoa, hãy bón phân lân và phân kali, hoa sẽ ra càng nhiều. Sau mỗi vụ hoa nở, kịp thời tỉa bỏ những bông hoa tàn, sau đó bón một ít phân bón vào gốc sẽ giúp cây ra hoa trở lại, nhờ đó hoa hồng có thể nở quanh năm, hết vụ này đến vụ khác.

Hoa giấy

Loại hoa này không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam, nó xuất hiện phổ biến ở sân vườn, trường học, từ các ngôi nhà phố cho đến nông thôn. Hoa giấy thuộc dạng cây thân gỗ và có thể mọc leo, vươn dài, khả năng mọc khá nhanh với nhiều cành và có gai nên bạn có thể trồng bên tường.

Hoa giấy mọc thành từng chùm ở đầu ngọn cành, có nhiều màu sắc rực rỡ rất bắt mắt. Thân cây lại có gai nên khi trồng bên tường, loại “hoa leo tường” này vừa tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà vừa có tác dụng chống trộm.

Khi bảo dưỡng hoa giấy, bạn cần cắt tỉa cành bị bệnh, cành chết vào mỗi mùa xuân. Bón thúc cho cây 2 tháng/lần để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cây phát triển. Loại cây này không cần quá nhiều nước, khi nào thấy mặt đất khô thì hẵng tưới. Chỉ khi bảo dưỡng đúng cách, cây mới ra hoa với số lượng lớn, thời gian ra hoa kéo dài hơn.

Hoa tử đằng

Hoa tử đằng không những chịu hạn, chịu nắng tốt mà còn chịu được sương giá, ở miền Nam và miền Bắc, miễn có sân vườn là có thể trồng được. Hoa tử đằng có khả năng phân cành khỏe, trồng càng lâu năm thì cây càng nhiều sức sống, khả năng ra hoa càng mạnh.

Khi ra hoa, tử đằng thường có màu tím, trắng hoặc hồng, những bông nhỏ mọc thành chùm, rủ xuống và có chiều dài khoảng 10cm đến 80cm, đung đưa trong gió trông rất thơ mộng. Không chỉ vậy, loài hoa này còn có một mùi hương rất đặc trưng khiến nhiều người mê đắm.

Thông thường, sau khoảng 4-5 năm trồng thì cây tử đằng sẽ ra hoa. Để bảo dưỡng loài “hoa leo tường” này, cần trồng nó ở nơi có ánh sáng tốt, không cần tưới nước quá nhiều, vào mùa xuân bón thêm phân cho cây là được.

Hoa đăng tiêu

Hoa đăng tiêu cũng là một loại hoa dây leo thích hợp trồng trong vườn. Hoa có hình chuông, miệng loe tách thành những cánh hoa mềm mại với sắc đỏ, đỏ cam, vàng cam. Hoa mọc thành từng chùm 5-8 bông nở san sát nhau, khi chùm hoa nặng sẽ buông rủ xuống trông rất đẹp mắt và nên thơ.

Loại cây này có thể ra hoa liên tục, nhưng đẹp nhất là khoảng tháng 5 đến tháng 10. Không chỉ có hình dáng đẹp, hoa đăng tiêu còn thơm.

Tương tự như hoa tử đằng, hoa đăng tiêu chịu sương giá và chịu hạn, chịu nắng rất tốt vì vậy khi trồng trong vườn bạn cần trồng ở nơi nhiều nắng. Cây phát triển khá nhanh nên khi trồng bạn cần cắt tỉa thường xuyên để tránh cây quá rậm rạp.

Tác giả: HẠO PHI

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP