Nhà đẹp

3 loại “hoa cát tường” trồng được trong nước, đặt một chậu ở phòng khách vừa đẹp vừa hút tài lộc

Những loại cây này không chỉ vừa đẹp vừa sang mà còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Nhiều loại hoa có thể trồng được trong nước, cho vào lọ thủy tinh trong suốt để bảo dưỡng sẽ có giá trị trang trí cao. Không chỉ vậy, trồng cây thủy canh còn có nhiều ưu điểm khác như không mất nhiều thời gian chăm sóc, không phải tưới nước thường xuyên và không dùng đất nên khu vực trồng cây luôn sạch sẽ.

Có 3 loại “hoa cát tường” mang ý nghĩa tốt lành, lại nuôi được trong nước. Đặt một chậu trong phòng khách vừa đẹp vừa có thể hút tài lộc, mang may mắn đến cho gia chủ.

Cây lan ý

Cây lan ý hay còn có tên gọi khác là bạch môn, vỹ hoa trắng hay huệ hòa bình, mọc thành bụi, gần như không có thân mà chỉ có lá và hoa. Loại cây này còn được xem là cây “thuận buồm xuôi gió”, vì hoa của nó có hình dáng giống như cánh buồm.

Cây lan ý tượng trưng cho sự bình yên, giúp gia chủ vượt qua mọi thử thách, thăng tiến trong sự nghiệp, làm bất cứ việc gì cũng hanh thông, thuận buồm xuôi gió. Đặc biệt, loại cây này rất phù hợp với người mệnh Kim và mệnh Thủy, vì cây lan ý thuộc hành Kim.

Không chỉ trồng trong đất, bạn cũng có thể trồng loại cây cảnh phong thủy này theo phương pháp thủy canh. Cách làm rất đơn giản, hãy lấy những cây lan ý ra khỏi chậu gốc, sau đó rửa sạch đất bám trên rễ, cắt bỏ những rễ già, sâu bệnh rồi cho vào bình nước là được. Bạn có thể cho đá nhỏ vào bình để giá trị trang trí cao hơn.

Không nên đổ nước quá đầy, nước chỉ ngập khoảng 1/3 đến 1/2 rễ cây là được, nếu đổ nước quá đầy thì rễ sẽ bị ngộp, không thể hô hấp được. Mỗi tuần thay nước một lần, sau khi thay nước nên cho thêm phân bón thủy sinh hoặc dung dịch thủy sinh vào nước để bổ sung thêm dưỡng chất cho cây phát triển.

Cây dứa cảnh nến

Loại cây này còn có tên gọi khác là cây dứa cảnh lệ, cây dứa cảnh sen, cây ngôi sao đỏ, cây ngọn lửa đỏ, cây phong lộc hoa,… Hoa của cây sẽ mọc thành một cụm ở giữa, rực rỡ và vươn lên như cây nến, xung quanh là những tán lá xanh xòe ra càng khiến hoa trở nên nổi bật hơn.

Cây cảnh phong thủy này tượng trưng cho tình yêu đôi lứa bùng cháy, mang lại hạnh phúc, sum vầy cho gia đình. Bên cạnh đó, cây dứa cảnh nến còn mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ, nên nó là một trong những loại “hoa cát tường” rất thích hợp trồng ở phòng khách.

Cũng như lan ý, dứa cảnh nến cũng có thể trồng trong đất và trong nước. Cách chăm sóc cây dứa cảnh nến cũng giống như những loại cây thủy sinh khác.

Cây trúc phát tài

Cây phất lộc, trúc phất dụ, trúc vạn niên, trúc tiêu hay trúc hạn vân,… là một số tên gọi khác của cây trúc phát tài. Loại cây này xanh quanh năm, thân cây mọc thẳng đứng, nhiều đốt.

Cây trúc phát tài có ý nghĩa mang lại may mắn, đại cát đại lợi, yên ấm cho gia chủ, đặt một chậu trên bàn làm việc hoặc phòng khách sẽ giữ cho gia đình luôn hạnh phúc, ít xảy ra xung đột, cãi vã, công việc làm ăn suôn sẻ, có nhiều cơ hội và dễ dàng thăng tiến.

Không những vậy, loại cây cảnh phong thủy này còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ khí CO2 và nhả ra khí O2, đồng thời giúp làm tăng độ ẩm trong phòng, kháng lại những chất độc hại do thuốc lá hay đồ điện tử gây ra.

Loại cây này còn có thể ra hoa, một khi ra hoa sẽ mang lại may mắn và tài lộc gấp bội cho gia chủ. Để chăm sóc cây trúc phát tài ra hoa, khi bảo dưỡng bạn nên thay nước 2 tuần một lần cho cây, thỉnh thoảng cho thêm phân bón thủy sinh hoặc dung dịch thủy sinh vào nước.

Tác giả: HẠO PHI

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP