Xã hội

30 xe lăn trao tặng cho người khuyết tật Quỳ Hợp

Sáng 30/6, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi huyện Quỳ Hợp phối hợp với các Tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo, Trả lại tuổi thơ tổ chức lễ trao xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn đợt 1 năm 2016.

Trong đợt này, toàn huyện Quỳ Hợp có 30 đối tượng khuyết tật đã được Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi huyện trao tặng xe lăn, mỗi chiếc xe có giá trị 2,4 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí đều do Tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo Mỹ và Tổ chức trả lại tuổi thơ tại Việt Nam tài trợ.
images1299639 trao xe lan 1
30 xe lăn trao tặng cho người khuyết tật Quỳ Hợp

Hiện nay, trên địa bàn huyện Quỳ Hợp có 3.633 người khuyết tật và trẻ mồ côi, trong đó có hơn 2.100 người khuyết tật nặng, 387 người khuyết tật đặc biệt nặng. Từ năm 2013 đến nay, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện đã phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức trao tặng được 77 chiếc xe lăn cho các đối tượng người tàn tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Ngay sau lễ trao tặng xe lăn, Hội NKT&TMC huyện Quỳ Hợp và tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo đã hướng dẫn kỹ thuật lắp ghép và sử dụng xe lăn an toàn cho người nhà và đối tượng người khuyết tật.

Tác giả bài viết: Minh Nguyệt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP