Xe

3 ô tô rẻ nhất Việt Nam chỉ từ 299 triệu đồng/chiếc, nên chọn xe nào 'ổn' nhất?

3 mẫu ô tô thuộc phân khúc hatchback hạng A Vinfast Fadil, Kia Morning hay Hyundai Grand i10 có mức giá khởi điểm thấp chỉ từ 299 triệu đồng.

VinFast Fadil, Kia Morning và Hyundai Grand i10 đều là những chiếc hatchback thuộc phân khúc hạng A, hiện có mức giá rẻ nhất Việt Nam, chỉ từ 299 triệu đồng (Kia Moring, do nhận ưu đãi) đến dưới 500 triệu đồng.

Trong khi Kia Morning từng "độc chiếm" vị trí xe bán chạy nhất phân khúc trong nhiều năm về trước thì sự xuất hiện của Hyundai i10 đã khiến cho mọi thứ thay đổi.

Grand i10 thường xuyên "chễm trệ" top xe bán chạy nhất phân khúc, cho đến 3 tháng gần đây, mẫu hatchback thương hiệu Việt có sự bứt phá ngoạn mục, với lượng tiêu thụ vượt trội, nhỉnh hơn cả hai mẫu xe gạo cội.

Đáng chú ý hiện nay, theo chính sách mới, cả i10, Morning và Fadil đều lắp ráp trong nước, đủ điều kiện hưởng lệ phí trước bạ giảm 50%, giúp chi phí lăn bánh giảm hàng chục triệu đồng.

Vậy với 3 mẫu xe này, các tiện ích, thiết bị, động cơ cũng như giá cả, mẫu nào "nhỉnh" hơn?

Vinfast Fadil, Kia Morning hay Hyundai Grand i10, nên chọn xe nào?

Về động cơ

Điều thực sự đáng ngạc nhiên ở đây là sự tương đồng về thông số kĩ thuật của 3 cả chiếc xe này. Chúng đều sở hữu những con số sức mạnh không sai lệch nhiều.

Khác biệt chính đến từ bộ chuyển đổi mô-men xoắn. Trong khi những chiếc xe đến từ Hàn Quốc đi theo con đường thông thường là sử dụng hộp số 4 cấp hoặc 5 cấp thì động cơ của Fadil lại được kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Chính điều này đã mang đến cảm giác lái sống động và tự do hơn cho Fadil.

Hiệu suất vận hành của nó còn ấn tượng hơn trên đường cao tốc, trong khi các đối thủ còn lại thường mang đến cảm giác thiếu sức mạnh.

Ngoài ra, Fadil còn có ít tiếng ồn hơn các mẫu xe còn lại, góp phần mang lại sự thoải mái cho cả người lái và hành khách.

Xét về mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, trong khi Fadil chỉ tiêu thụ 5,85L/100km thì số liệu này ở Hyundai Grand i10 là 6L/100km và Kia Morning là “khát nước” đáng kinh ngạc khi tiêu thụ đến 7L/100km.

Về nội - ngoại thất

Các thông số trên nói lên rằng, Grand i10 là 2 mẫu xe có cabin rộng lớn hơn. Điều đó có được nhờ chiều dài cơ sở và chiều cao xe vượt trội hơn phần còn lại. Tuy Fadil có đôi chút thua kém nhưng nhờ thiết kế kính chắn gió phía trước và kính cửa sổ 2 bên rộng hơn mà không gian xe cũng trở nên thoáng đãng hơn cả.

Đi sâu hơn về thiết kế, mặc dù có nền tảng là nhưng VinFast Fadil là mẫu xe duy nhất sở hữu đường ray mái và ốp viền dưới tạo hiệu ứng thân xe cao hơn. Cũng chính điều này khiến cho Fadil trông khỏe khoắn và có vẻ cao cấp hơn phần còn lại. Do đó, khi đứng cạnh các đối thủ, chiếc xe đến từ VinFast tỏa sáng và nổi bật theo một cách rất riêng.

Diện mạo của KIA Morning và Hyundai Grand i10 có thể bảo thủ nhưng cabin của chúng được xây dựng bởi những vật liệu chất lượng và thể hiện công thái học khá tốt.

Tuy nhiên, với những ai đã từng ngồi trên 2 mẫu xe của Hàn Quốc sau đó ngồi vào Fadil sẽ nhận ra rằng taplo của chiếc xe ngày phản ánh những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay với vỏ bọc thể thao và nhiều chi tiết trang trí độc đáo. Ghế ngồi được đặt thấp hơn cũng góp phần tăng cường cảm giác thể thao khi vận hành. Ngoài ra, chúng cũng được đánh giá cao về sự cân bằng và nâng đỡ cơ thể.

Về giá thành

So về giá thành, có thể thấy Fadil cao hơn hai mẫu xe đối thủ. Tuy nhiên, ông bà ta có câu: "Tiền nào của nấy", vì thế mà hai tháng gần đây, Fadil đã vượt mặt Hyundai Grand i10 về doanh số. Ngày 28/6 vừa qua, Chính phủ đã phê duyệt đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020. Cả ba mẫu xe trên đều được lắp ráp trong nước nên hưởng trọn ưu đãi này.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP