Thể thao

3 điều cần biết về đối thủ của SLNA ở vòng 11 V.League

Ở vòng 11 V.League, SLNA sẽ có chuyến làm khách được dự báo rất khó khăn trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Hãy cùng Bóng đá 365 tìm hiểu về 3 điều cần biết về đội bóng này.

Sau 2 trận được thi đấu trên sân nhà, tới vòng 11 V.League, SLNA sẽ có chuyến làm khách tới sân Lạch Tray của Hải Phòng. Đây là trận đấu được đánh giá là rất khó khăn đối với SLNA, nhất là khi đội bóng xứ Nghệ đang không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Giai đoạn 1 V.League chỉ còn 3 trận đấu mang tính quyết định đến việc phân top. Hiện tại, SLNA đang đứng thứ 11 với vỏn vẹn 10 điểm sau 10 trận đã đấu. Đây là thứ hạng khiến SLNA khó lòng lọt vào top 6 đội dẫn đầu và gần như sẽ phải bước vào cuộc chiến trụ hạng ở giai đoạn 2. Dù vậy, đoàn quân HLV Ngô Quang Trường vẫn phải nỗ lực tối đa để nuôi hy vọng trong lúc khó khăn nhất.

SLNA trải qua quãng thời gian khó khăn

Hải Phòng lúc này cũng không khá hơn SLNA là bao, khi xếp ở ngay trên (thứ 10) với 11 điểm. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 3 điều cần biết về đội bóng đất Cảng.

1. Hải Phòng sở hữu hàng công rất tệ

Mùa giải năm nay, lực lượng của Hải Phòng không có nhiều xáo trộn so với mùa 2020. Trong khung thành là thủ môn Văn Toản, hàng phòng ngự là những cái tên như Phạm Mạnh Hùng, Bá Đức, Thanh Nguyên, Hữu Phúc, Quốc Hường, Hoài Dương, Văn Hạnh, Adriano Schmidt.

Hàng công Hải Phòng có Mạnh Dũng, Thế Dương, Lo Martin, Thanh Phong, Thành Đồng, Thế Cường, Đình Tài, Trung Hiếu, Hữu Tuấn, Hùng Anh, Trọng Hiếu. Cùng các tiền đạo Văn Trung, Hữu Khôi, Diego Silva, Fagan, Mpande Joseph. Hiện tại, đội bóng đất Cảng đã chia tay Mpande và thay thế bằng tiền đạo Jeremie Lynch.

Hải Phòng phụ thuộc nhiều vào ngoại binh

Dù sở hữu hàng tấn công chất lượng như vậy nhưng thực tế, sức tấn công của họ lại vô cùng yếu tốt. Nếu tính cả trận thắng luân lưu ở Cúp Quốc gia gần đây thì thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn đã trải qua 7 trận không ghi được bàn thắng nào.

Sau 10 vòng đấu ở V. League, Hải Phòng là đội sở hữu hàng công kém cỏi với chỉ 5 bàn thắng ghi được. Trong 5 pha lập công đó, Phú Nguyên đóng góp 2 bàn, còn Adriano Schmidt, Fagan, Lynch mỗi người có 1 bàn. Hàng thủ Hải Phòng cũng đã để thủng lưới 12 bàn, một hiệu suất tương đương SLNA với 7/12 bàn thắng/bàn thua.

2. Hải Phòng phụ thuộc nhiều vào ngoại binh

Các ngoại binh đóng góp hơn 50% số bàn thắng của Hải Phòng ở mùa giải năm nay. Lối chơi của đội chủ sân Lạch Tray cũng phụ thuộc rất nhiều vào các ngoại binh và nếu không có các chân sút ngoại ở trên sân, Hải Phòng thi đấu cực kì kém cỏi.

Bằng chứng là ở vòng loại Cúp Quốc gia vừa qua, Hải Phòng chỉ có thể vượt qua Bình Phước trong loạt luân lưu. Điều đó cho thấy khoảng cách giữa đội hình chính và đội hình dự bị của Hải Phòng là quá chênh lệch và cần ít nhất 1 ngoại binh ở trên sân để triển khai lối chơi nhuần nhuyễn nhất có thể.

Hải Phòng phụ thuộc vào ngoại binh

Phong độ của Hải Phòng thời gian gần đây cũng tệ không kém SLNA. Khởi đầu tốt với 2 trận toàn thắng trước đương kim vô địch Viettel và Nam Định, nhưng sau đó, Hải Phòng trượt dần và kể từ trận thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 5, Hải Phòng bắt đầu chuỗi 4 trận thua liên tiếp và 2 trận hòa liên tiếp, không ghi được bàn thắng nào.

3. Thành tích đối đầu vượt trội tại Lạch Tray

Trong lịch sử đối đầu, SLNA và Hải Phòng gặp nhau tổng cộng 32 lần, SLNA thắng 10, hòa 10 và thua 12. Tuy nhiên, mỗi khi gặp nhau tại sân Lạch Tray, Hải Phòng lại tỏ ra vượt trội hơn hẳn đội bóng xứ Nghệ. SLNA chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng, hòa 7 và để thua 7 lần khi phải làm khách ở "chảo lửa" này. Do vậy, Lạch Tray không phải là mảnh đất lành với các cầu thủ SLNA và là điểm tựa cực lớn đối với Hải Phòng.

Với việc đổi chủ tịch mới đây, tinh thần của các cầu thủ Hải Phòng đang lên rất cao. Lối chơi của họ cũng đã có nhiều điểm khởi sắc và hứa hẹn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho SLNA.

SLNA thi đấu tệ mỗi khi làm khách ở Lạch Tray

Trong khi đó, ngoài việc thiếu vắng 2 trụ cột là đội trưởng Hoàng Văn Khánh và Peter Samuel vì chấn thương, SLNA còn chịu thất thế hơn đội chủ nhà. Bởi lẽ, HLV Phạm Anh Tuấn cùng hàng loạt cựu cầu thủ SLNA đã quá hiểu ưu, nhược điểm của đội bóng quê nhà.

Mùa giải trước, SLNA đã thua 1-3 tại Lạch Tray trong trận lượt đi. Trận đấu giữa Hải Phòng và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 28/4.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: hải phòng ,SLNA ,Đối thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP