Thế giới

22 người thương vong do sạt lở đất ở Colombia

Cơ quan cứu trợ thảm họa của Colombia cho biết ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 5 người bị thương trong vụ lở đất ở tỉnh Cauca, phía tây nam Colombia vào ngày 21/4.

Mọi người tìm kiếm nạn nhân sau vụ lở đất ở Rosas, khu Valle del Cauca, phía Tây Nam Colombia vào ngày 21/4

Thảm họa xảy ra vào lúc rạng sáng ngày 21/4 do mưa lớn kéo dài trong nhiều tuần qua, dẫn đến sạt lở đất chôn vùi 8 ngôi nhà tại khu vực Portachuelos thuộc thị trấn Rosas.
Vào tối ngày 21/4 con số chính xác thương vong đã được một phát ngôn viên của cơ quan cho biết, số người chết đã tăng từ 14 người trước đó lên 17 người, 5 người bị thương. Một phần của đường cao tốc Pan-American cũng bị chặn bởi vụ lở đất.

Lực lượng quân đội và cứu hộ Colombia ngay lập tức được triển khai tới hiện trường, sử dụng máy móc hạng nặng tìm kiếm người mắc kẹt trong đống đổ nát. Vụ sạt lở khiến tuyến đường kết nối giữa bang Cauca và bang miền Nam Narino buộc phải đóng cửa.

Nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ lở đất ở Cauca. Ảnh: BBC

Văn phòng Tổng thống Colombia cho biết Tổng thống Ivan Duque cho sẽ cùng các bộ trưởng sẽ đến hiện trường vào tối 21/4 để thị sát hoạt động cứu hộ.

Sạt lở là phổ biến ở miền núi Colombia, đặc biệt là trong mùa mưa và tại các khu vực nơi nhà ở không kiên cố được xây dựng trên sườn đồi Andean.

Tác giả: THANH HUYỀN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Colombia ,sạt lở ,thương vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP