Trong tỉnh

20 thầy giáo biên giới Nghệ An múa trong đêm Gala Wechoice Awards

Điệu múa của các thầy giáo Trường TH Tri Lễ 4 đã để lại ấn tượng đẹp trong đêm Gala năm 2017 của chương trình “Người truyền cảm hứng” (Wechoice Awards). Tập thể gồm 44 giáo viên nam này được biết đến là một trong những người truyền cảm hứng tới xã hội nhất trong năm 2017 do VTV 1 bình chọn.

Đường đến trường của giáo viên Tri Lễ. Ảnh: FB

Tối 4/2, trong đêm Gala tổ chức tại Trung tâm triển lãm SECC (TP Hồ Chí Minh), những gương mặt trong Top 10 nhân vật truyền cảm hứng và Top 5 đại sứ truyền cảm hứng do độc giả chương trình Wechoice Awards bình chọn đã được xướng tên lên sân khấu vinh danh.

Tại chương trình này, các thầy giáo trường Tiểu học Tri Lễ 4 xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) được vinh danh là 1 trong 10 Nhân vật truyền cảm hứng của năm 2017.

Giờ dạy học của giáo viên Trường Tiểu học Tri Lễ 4. Ảnh : Hồ Phương

Tại đêm Gala, các thầy giáo đã biểu diễn điệu múa lấy cảm hứng từ cuộc sống giảng dạy của họ ở 6 điểm nằm sát biên giới Việt - Lào.

Cuộc sống và chuyện giảng dạy của 44 giáo viên nam giảng dạy ở nơi không có đường giao thông, không điện lưới quốc gia, cách xa trung tâm huyện trên 30km; hình ảnh về những chuyến đi khổ ải trên con đường lầy lội, đầy rẫy gian nan khi đến các điểm trường; cảnh tự kiếm cá suối làm thức ăn và những bữa cơm trong ánh đèn dầu của các đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong cộng đồng.


Các thầy giáo múa trong đêm Gala.

Thầy giáo bản Mường Lống, Trường Tiểu học Tri Lễ 4 chải tóc cho học trò. Ảnh Hữu Vi

Cũng tại đêm Gala, ông Ngô Minh Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sữa TH cho biết Tập đoàn sẽ xây tặng các thầy giáo Trường TH Tri Lễ 4 một ngôi trường khang trang hơn. Ông cho biết: “Tôi rất xúc động vì những cống hiến của các thầy đã mang mang lại con chữ cho học trò”.

Thầy Lang Văn Nhàn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, chỉ có 20 trong tổng số 44 thầy giáo tham gia đêm vinh danh. “Đây là kỷ niệm khó phai đối với những thầy giáo vùng cao và sẽ tiếp tục truyền thêm động lực cho các thầy giáo gắn bó hơn với nơi khó khăn này".

Wechoice Awards là chương trình do VTV 1 sản xuất nhằm vinh danh những người truyền cảm hứng nhất tới xã hội trong năm. Chương trình được tường thuật trực tiếp vào dịp cuối năm./.

Tác giả: Hữu Vi - Hồ Phương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP