Xe

20 mẫu xe thay đổi thế giới

Từ mẫu xe con bọ Volkswagen Beetle tới siêu xe tốc độ Bugatti Veyron, 20 sản phẩm dưới đây đã và đang đặt những nền móng cho công nghiệp ôtô thế giới.

Land Rover Defender: Mẫu xe có thể đi tới mọi nơi. Đây là mẫu xe địa hình mang tính huyền thoại của Land Rover. Nó được miêu tả mỹ miều rằng “nơi đâu cũng là nhà của Defender”.

Audi R10 TDI: Xe mang nhiên liệu diesel vào đường đua

Ngay từ khi ý tưởng này được một quan chức của Audi đưa ra, nó đã bị phản đối dữ dội vì động cơ máy dầu quá ồn. Tuy nhiên, thử nghiệm ban đầu thành công và sau đó là các chức vô địch liên tiếp đã minh chứng cho tài nhìn xa trông rộng của nhà sản xuất nước Đức.

Toyota Prius: Mở ra kỷ nguyên của xe lai

Tương lai của xe lai vẫn còn bất định khi xe tự lái ra đời. Tuy nhiên, khó ai có thể phủ nhận những gì mà Prius đã mang tới và định hình thuật ngữ hybrid trong lòng người yêu xe.


Litte Tykes Cozy Coupe: Thoả mãn cơn khát xe của trẻ nhỏ

Bạn có thể nghĩ rằng xe bán chạy nhất thế giới mang nhãn hiệu Toyota hay một mẫu bán tải nào đó. Tuy nhiên, Cozy Coupe mới là mẫu được ưa chuộng nhất và trở thành lựa chọn 4 bánh đầu tiên của hầu hết những em nhỏ có sở thích xe hơi ngay từ nhỏ.

Thrust SSC: Vận tốc vượt âm thanh

Năm 1997, mẫu xe này có thể vươn tới mốc vận tốc tới 1.228km/h và chính thức trở thành xe đầu tiên vượt được tốc độ âm thanh.

Volkswagen Beetle: Ford Model T của châu Âu

Hàng triệu cư dân châu Âu và trên toàn thế giới đã trở nên ưa chuộng và chọn lựa Volkswagen Beetle để làm phương tiện di chuyển hàng ngày. “Con bọ” này đã được ví như “người hùng” Ford Model T tại châu Mỹ.

Bugatti Veyron: Tượng đài tốc độ

Trước khi Bugatti Chiron ra đời thì Bugatti Veyron được coi là ông hoàng tốc độ. Xe có thể vươn tới mốc 407km/h và trở thành mẫu xe thương mại nhanh nhất thế giới.

Nissan Qashqai: Thiết lập tiêu chuẩn crossover

Ra đời năm 2006, Nissan Qashqai đã mở ra phân khúc crossover dành cho những ai thích sự nhẹ nhàng của sedan nhưng đủ ngầu và rộng rãi, gầm cao kiểu SUV.

Audi Quattro: Mang dẫn động 4 bánh tới đường đua rally

Toyota Hilux: Bán tải mạnh mẽ và đạt tính thẩm mỹ

Khi mà thị trường ôtô chia rẽ ở hai thái cực: Hoặc đẹp hoặc khoẻ thì Toyota Hilux ra đời và hoà quyện được cả hai yếu tố đó.

Tesla Model S: Tiên phong xe điện

Google Streetview car: Mở đường số hoá cho xe hơi

Tuy nhiên, tới nay, sự an toàn của xe Google vẫn là một dấu hỏi lớn.

Jeep Cherokee: SUV chính hiệu đầu tiên của thế giới. Để tới nay, SUV là phân khúc sôi động bậc nhất trên thế giới với sự tham gia của cả các hãng siêu xe và siêu sang.

Austin Mini: Xe cỡ nhỏ chất lượng

Xe nhỏ thường gắn liền với mác chất lượng không cao cùng sự tiện nghi không lớn. Tuy nhiên, định kiến này bị phá bỏ kể từ khi Austin Mini ra đời.

G-Wiz: Bài học cho thiết kế xe nhỏ

Nếu như Mini thành công với xe nhỏ thì G-Wiz lại là mảng tối của ngành công nghiệp xe hơi. Cũng từ mẫu xe này, các nhà sản xuất đã rút ra được khá nhiều kinh nghiệm khi muốn bước vào phân khúc xe cỡ nhỏ.

Ford Mustang: Xe cơ bắp dành cho số đông

Biểu tượng sức mạnh của người Mỹ hoàn toàn phù hợp với cả những ai hay lái các mẫu xe thông thường. Do đó, không khó hiểu khi Ford Mustang thường là xe cơ bắp bán chạy nhất thế giới.

Lunar Rover: Xe đầu tiên di chuyển trên mặt trăng.

Cooper T43: Định nghĩa lại xe đua F1

Khi T43 hoàn thành vòng đua Argentine GP 1958, nó chính thức trở thành mẫu xe có động cơ đặt giữa đầu tiên vô dịch F1.

Ford GT40: Đánh bại tượng đài Ferrari bằng cơ bắp

Sau khi Enzo từ chối thương vụ Ford mua lại Ferrari, Henry Ford II đã mở ra bộ phận xe đua cho Ford và đánh bại Ferrari trên đường đua bằng sức mạnh của cơ bắp.

Benz Patent Motorwagen 1886: Phương tiện giúp những chú ngựa “nghỉ hưu”

Đây chính là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị động cơ và mở ra nền công nghiệp 4 bánh phát triển rực rỡ tới tận ngày nay.

Tác giả bài viết: Hồng Quân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP