Thế giới

2 toa tàu điện đâm nhau khiến 2 công nhân tử vong tại chỗ, các chuyến tàu bị hoãn khẩn

Vụ tai nạn xảy ra khi một toa tàu đang chạy va chạm với toa tàu khác trên đường ray bên cạnh.

Vào khoảng 2 giờ 14 phút sáng 9/8 (giờ Hàn Quốc), hai toa tàu điện bảo trì đã va chạm với nhau. Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc (Korail) cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại ga Guro trên tuyến tàu điện ngầm Seoul tuyến 1.

Hai công nhân đang làm việc trên nóc một trong những toa tàu này để thay thế các cấu trúc cách điện. Vụ va chạm xảy ra khi một toa kiểm tra đường ray di chuyển trên đường ray bên cạnh va chạm.

Vụ tai nạn thương tâm khiến 2 nhân viên tử vong tại chỗ và 1 người bị thương

Theo thông tin từ cơ quan cứu hỏa và công ty đường sắt Korail, hai công nhân khoảng 30 tuổi đã thiệt mạng ngay tại hiện trường. Một công nhân khác, trong độ tuổi 40, đã được đưa đến bệnh viện gần đó với chấn thương gãy chân. Tất cả ba người đều là nhân viên của Korail.

Sau vụ tai nạn, hoạt động của 10 chuyến tàu điện ngầm và 5 chuyến tàu cao tốc đã bị trì hoãn từ 10 đến 30 phút cho đến 5 giờ 40 phút sáng. Các chuyến metro đã trở lại hoạt động bình thường vào lúc 7 giờ sáng.

Korail đã bày tỏ sự tiếc nuối về vụ tai nạn và cam kết tổ chức tang lễ cho các nạn nhân cũng như thực hiện các biện pháp điều tra tiếp theo với “sự tôn trọng tối đa”.

Các chuyến tàu sau đó đã bị hoãn

Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc đã thành lập ban quản lý tai nạn và đang hợp tác với cảnh sát để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch cũng cử một đội ứng phó gồm các quan chức chính sách an toàn đường sắt, các nhóm an toàn giao thông, cảnh sát đường sắt và các bên khác đến hiện trường để điều tra. Bộ Lao động Hàn Quốc cũng có kế hoạch xem xét khả năng áp dụng các hình phạt đối với những vụ tai nạn công nghiệp nghiêm trọng trong trường hợp này.

Tác giả: NHẬT AN

Nguồn tin: phunumoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP