Xã hội

2 thanh niên dũng cảm cứu 3 người khỏi đuối nước

Dũng cảm lao xuống dòng nước dữ, hai thanh niên cứu sống được 3 người trong đêm.

Sông Sài Gòn đoạn qua TP Thủ Dầu Một, Bình Dương, nơi xảy ra sự việc.

Theo một số người dân, khoảng 20h ngày 20/6, có tiếng la hét dưới sông Sài Gòn, đoạn gần đường Bạch Đằng nối dài (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Khi mọi người chạy ra xem thì thấy một người đàn ông cùng một phụ nữ và một bé gái đang chới với giữa dòng nước cách bờ khoảng hơn 15 mét.

Lúc này, anh Âu Văn Tuấn (SN 2002, quê ở An Giang, làm nghề bán hàng rong gần đó) nghe thấy vậy đã bất chấp nguy hiểm nhảy xuống sống, bơi ra ứng cứu. Tuy nhiên, anh Tuấn chỉ có một mình nên chỉ kéo được bé gái và người đàn ông vào bờ. Còn người phụ nữ thì tiếp tục bị dòng nước cuốn ra xa.

Anh Âu Văn Tuấn.

Lúc này, anh Nguyễn Anh Dũ (SN 2002, quê ở Phú Yên) đang đi chơi gần đó thấy vậy cũng nhanh chóng nhảy xuống sông, bơi ra phụ giúp cứu người phụ nữ. Mặc dù dòng nước chảy siết, anh Tuấn và anh Dũ đã cố gắng hết sức đưa những người bị nạn vào bờ an toàn.

Anh Tuấn cho biết, lúc thấy ba người đang chới với kêu cứu, anh không nghĩ nhiều mà đã lao xuống để cứu ngay. 'Em đang đi chơi thì thấy mọi người tập trung rất đông bên bờ sông. Khi chạy lại xem thì thấy anh Tuấn đang cứu hai người, còn một người phụ nữ thì đang bị dòng nước đẩy ra xa. Em liền nhảy xuống sông bơi nhanh ra để cứu người'.

Anh Dũ chia sẻ. 'Em ở quê đã từng cứu được khoảng vài người bị đuối nước rồi nên cũng có kinh nghiệm. Dòng nước chảy siết quá nên khi đưa được chị gái vào bờ là em cũng không còn sức nữa', anh Dũ cho biết thêm.

Được biết, trước đó không lâu, một bé gái chơi gần bờ sông cũng bị trượt chân xuống nước. Người mẹ đã lao xuống cứu nhưng không được nên cả hai mẹ con bị dòng nước cuốn ra xa. Đúng lúc này, một người đàn ông phát hiện vụ việc đã lao ra cứu hai mẹ con. Nhưng khi giữ được bé gái thì người đàn ông kiệt sức không thể bơi vào bờ.

Tác giả: Đ.Huyền

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP