Trong tỉnh

100% tiểu thương đã chuyển vào kinh doanh ở trung tâm thương mại chợ Đô Lương mới

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các tiểu thương đã chuyển vào chợ Đô Lương mới. Đây là khu chợ được đầu tư hiện đại bậc nhất xứ Nghệ.

Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Đô Lương có vị trí đắc địa giáp Quốc lộ 7, giao cắt với nhiều tuyến đường chiến lược như: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 15, Quốc lộ 46, đường tỉnh 534, đường tỉnh 538, đường Hồ Chí Minh.

Dự án được quy hoạch 3,44 ha, gồm 1.338 ki-ốt, quầy hàng, sạp hàng, ki-ốt cao 3,5 tầng và trung tâm thương mại cao 7 tầng với tổng mức đầu tư hơn 330 tỷ đồng nhằm thay thế chợ Đô Lương cũ đã xuống cấp không còn đảm bảo phòng cháy chữa cháy và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Diện mạo hiện đại của khu trung tâm thương mại chợ Đô Lương

Sau thời gian xây dựng và hoàn thiện, trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Đô Lương đã hoàn thành, đến ngày 24/9 thì đưa vào hoạt động. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các tiểu thương đã chuyển vào kinh doanh tại khu chợ mới này.

“Khu chợ mới rất sạch sẽ, hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo. Cơ sở vật chất rất hiện đại, dù mới chuyển vào nhưng lượng khách hàng đến mua bán rất ổn định nên các tiểu thương rất vui vẻ”, một tiểu thương chia sẻ.

Các gian hàng sạch sẽ, hiện đại (ảnh: BNA)

Ông Nguyễn Công Hải, tổng Giám đốc Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Đô Lương cho biết: “Bằng sự nỗ lực, tâm huyết của chủ đầu tư và sự quan tâm sát sao, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, chợ được hoàn thành trong thời gian sớm nhất với chất lượng tốt nhất”.

Khu chợ rộng lớn, hiện đại (ảnh: BNA)

Thời điểm mới vào kinh doanh ở chợ mới chủ đầu tư hỗ trợ 3 triệu đồng/ki- ốt chi phí di dời. Các chi phí ổn định kinh doanh năm đầu tiên là 15 triệu đồng. Hỗ trợ giảm giá so với giá thị trường, chủ đầu tư phê duyệt theo đề nghị nghị của huyện Đô Lương để hỗ trợ chi phí cho bà con tiểu thương chợ Đô Lương cũ khoảng 50%.

Ông Nguyễn Trung Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương cho biết: Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Đô Lương là một trong những công trình trọng điểm của huyện Đô Lương đã được Ban Thường vụ Huyện ủy thông qua nhằm thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy sự phát triển kinh tế huyện Đô Lương, cũng như mục tiêu xây dựng thị trấn Đô Lương trở thành đô thị loại 4 và tiến tới trở thành thị xã trong thời gian tới.

Khu trung tâm thương mại kết hợp chợ mới Đô Lương được xây dựng khang trang, hiện đại bậc nhất xứ Nghệ

Huyện Đô Lương đã ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho 100% tiểu thương tại chợ mới Đô Lương. Huyện yêu cầu BQL chợ thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch, như 100% các tiểu thương và khách vào chợ phải đeo khẩu trang, tại các vị trí đều có ống xịt khuẩn.

Tác giả: PV (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP