Xe

10 lý do Ferrari 458 Speciale Aperta là siêu xe đáng mơ ước

Ferrari 458 Speciale Aperta được sản xuất giới hạn 499 chiếc trên thế giới. Đây là mẫu xe cuối cùng sử dụng động cơ hút khí tự nhiên của Ferrari.

Ferrari là thương hiệu sản xuất siêu xe thể thao hàng đầu thế giới. Hãng xe "ngựa chồm" này còn là biểu tượng cho sức mạnh, sự uy tín. Ferrari 458 Speciale Aperta là phiên bản mui trần của 458 Speciale. Đây là một trong những siêu xe động cơ V8 hút khí tự nhiên tốt nhất của Ferrari. Dưới đây là 10 lý do khiến Ferrari 458 Speciale Aperta là siêu xe đáng mơ ước.
1. Động cơ: Xe sử dụng động cơ 4.5 lít V8, sức mạnh 597 mã lực. Nếu đạp ga tới tua máy ở 9.000 vòng/phút, bạn sẽ bị mê hoặc bởi tiếng gầm rú của chú ngựa này. Ngoài ra siêu xe này chỉ tiêu tốn khoảng 11,8 lít nhiên liệu cho 100 km.
2. Tốc độ: Ferrari được sinh ra để thỏa mãn tốc độ. Với 488, siêu xe sử dụng động cơ tăng áp mới nhất của Ferrari. Chiếc mui trần này tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 3 giây, là chiếc xe dẫn động cầu sau nhanh nhất của Ferrari, trước khi đạt vận tốc 320 km/h.
3. Âm thanh: Ferrari đã can thiệp để 458 Speciale Aperta phát ra âm thanh êm ái hơn 458 Speciale. Thậm chí, Ferrari đã cắt giảm đến 30% tiếng động cơ trên phiên bản mui trần này vì tiếng động cơ của 458 Speciale Aperta quá lớn, có thể làm tổn thương tai của những ai ở gần. Với những người đam mê, tiếng động cơ của 458 Speciale Aperta còn êm ái hơn cả những giọng hát. Đó là lý do mà bất cứ ai cầm lái siêu xe này cũng muốn đạp “hết ga” để tận hưởng tiếng gầm rú mê hoặc này.
4. Khả năng xử lý: 458 Italia là bước tiến lớn về khả năng xử lý so với những chiếc F430. Đây là chiếc Ferrari đầu tiên được trang bị thanh dẫn động lái siêu nhạy, kết hợp với động cơ đặt giữa và khung gầm tuyệt vời đã đưa 458 Italia lên tầm cao mới. Những chiếc 458 Speciale thậm chí còn đạt đến cấp độ cao hơn khi được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo và chống trượt giúp những tài xế nghiệp dư nhất cũng có thể điều khiển chiếc xe này.
5. Ngoại hình: Dù vẻ đẹp bên ngoài mang ý nghĩa chủ quan nhưng có thể khẳng định khó ai có thể cưỡng lại vẻ đẹp của những chiếc Ferrari, đặc biệt là 458 Speciale Aperta. Khi mở mui, siêu xe này mang vẻ đẹp sang trọng và kiêu hãnh như một cô nàng quý tộc. Nhưng khi đóng mui lại, 458 Speciale Aperta như một chiếc tên lửa. Nếu vẫn chưa hài lòng với ngoại hình nguyên bản của xe, bạn có thể nhờ bộ phận Tailor Made của Ferrari giúp hoàn thiện siêu xe của mình hơn.
6. Độc quyền: Ferrari không đưa ra con số cụ thể về số lượng 458 Speciale đã sản xuất nhưng giới chuyên môn dự đoán chỉ khoảng 2.000 chiếc. Nhưng với Speciale Aperta thì khác, siêu xe mui trần này chỉ được sản xuất 499 chiếc. Vì vậy, một chiếc Aperta đã qua sử dụng có mức giá gấp đôi so với một chiếc Speciale coupe.
7. Mui xe: Bạn có thể yêu hay ghét những chiếc 458 Speciale, nhưng tuyệt nhiên, bạn sẽ chẳng thể ghét một chiếc mui trần vì nó có đến hai phong cách để bạn lựa chọn. Một ngày mùa xuân tuyệt đẹp hoặc một buổi tối ấm áp, xếp mui xe lại và tận hưởng không khí tuyệt vời đó trên một chiếc siêu xe. Và với siêu xe có tiếng động cơ tuyệt vời như 458 Speciale Aperta thì bạn cũng chẳng bao giờ muốn đóng mui lại.
8. Tiện nghi: Nếu có định kiến một chiếc xe thể thao sẽ không có sự tiện nghi thì bạn đã sai lầm. Tắt chế độ Race, chuyển sang chế độ Auto và thiết lập cài đặt đường xấu, Speciale Aperta sẽ trở thành một nơi rất dễ chịu. Cabin của Speciale Aperta tương đối rộng so với những chiếc siêu xe thể thao khác. Ghế của siêu xe mui trần này cũng rất thoải mái với nhiều tạng người khác nhau.
9. Đơn giản: Những siêu xe hiện đại ngày nay được trang bị nhiều nút bấm với các hệ thống an toàn. Mọi chuyện trở nên đơn giản hơn khi các nút bấm này trước mặt bạn và bạn chỉ việc sử dụng ngón tay cái để điều khiển. Tuy nhiên, các nút bấm trên vô lăng cũng vấp phải khá nhiều chỉ trích vì dễ bị phân tâm khi lái xe. Mặc dù vậy, bạn có thể điều khiển xe tính năng trên xe bằng smartphone và chỉ mất vài phút để thiết lập chiếc Speciale Aperta.
10. Cảm giác chân thật: Việc lái một chiếc 458 Speciale Aperta mang đến cho bạn cảm giác rất thật với tiếng ồn của động cơ phía sau. Bật sang chế độ Race và chiếc mui trần bỗng nhiên lao vút về phía trước. Chuyển hộp số sang số sàn và đặt ngón tay của bạn lên lẫy chuyển số phía sau vô lăng. Nhấn ga và tận hưởng tốc độ cũng như âm thanh phát ra từ 8 xy-lanh phía sau. Nếu bạn cảm thấy không yên tâm với hệ thống phanh gốm khi phanh gấp thì có thể trả về 1 số và bạn sẽ thấy xe chậm lại.

Tác giả bài viết: Thượng Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP