Thể thao

Xuân Trường về V.League: Tìm hy vọng sau thất bại và vinh quang

Sau thành công của U23 Việt Nam, Xuân Trường bước lên một tầm cao mới trong mắt người hâm mộ nhưng cần nhìn nhận thực tế thì tiền vệ người Tuyên Quang đã thất bại trong 2 năm xuất ngoại.

Ngày trở lại Pleiku

Ngày mai (10/3), Lương Xuân Trường sẽ trình làng khán giả phố Núi sau 2 năm xa cách, với hành trình xây giấc mơ vô địch V.League cho bầu Đức. Nếu nhìn qua lăng kính thành công của U23 Việt Nam thì Trường “híp” đã nâng tầm giá trị, còn nhìn lại kết quả của cuộc xuất ngoại thì thất bại.

Các fan hâm mộ của Lương Xuân Trường hẳn không thích người viết dùng từ thất bại để nói về tiền vệ này. Thế nhưng, đó là sự thật không thể chối bỏ vì Trường trong năm thứ 2 thi đấu ở Hàn Quốc chỉ có vỏn vẹn 21 phút ra sân, vấn đề nằm ở việc Trường bị chấn thương hành hạ và chưa đủ tầm để tìm được một chổ đứng ở K-League.

Xuân Trường không chơi tốt trong 2 năm “du học” K-League.

Thời điểm Xuân Trường trở về Việt Nam để đá trận giao hữu với đội liên quân TP.HCM, HLV Đức Thắng nhận định các cầu thủ Gangwon chơi thứ bóng đá khác biệt so với các cầu thủ Việt Nam nên Xuân Trường rất khó có cơ hội đá chính. Điều ấy trở thành sự thật với quãng thời gian dự xuyên suốt cả mùa giải của Trường “híp”.

Đó cũng là lý do bầu Đức quyết định đưa Xuân Trường trở lại V.League, nhằm tạo điều kiện cho Trường chơi bóng nhiều hơn để phát triển sự nghiệp. Hơn hết, HAGL đang bắt đầu giấc mộng muốn bay cao ở giải đấu số 1 Việt Nam.

Trường “híp” trở lại Pleiku thực sự là điều cần thiết. HAGL cũng được gia tăng thêm sức mạnh khi có Trường ở tuyến giữa, một cầu thủ có nhãn quan chiến thuật và tư chất thủ lĩnh rất cao.

Thất bại là mẹ thành công?

Thất bại ở Hàn Quốc không đồng nghĩa là Xuân Trường lãng phí 2 năm đá ở K-League mà không học được gì. Hành trình lịch sử cùng U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018 đã chứng minh được sự tiến bộ vượt bậc của Trường, ít nhất là so với thời anh còn chơi bóng ở V.League.

Từ AFF Cup 2016 đến SEA Games 29 (năm 2017), Xuân Trường đã sớm khẳng định được vai trò số 1 ở tuyến giữa các ĐTQG. Tuy nhiên, tiền vệ người Tuyên Quang cần được đá cặp với một tiền vệ kiểu như Hoàng Thịnh, nhằm càn quyết ở giữa để giúp Trường “híp” làm nhiệm vụ dọn dẹp. Ngược lại, Trường thiếu sự hỗ trợ thì chơi bóng không còn hiệu quả.

Thế nhưng, VCK U23 châu Á 2018 cho thấy một điều khác biệt là Xuân Trường chơi phòng ngự cực hay. Tiền vệ người Tuyên Quang gần như phát triển toàn diện, từ khả năng tổ chức, cầm nhịp đến phòng ngự và triển khai bóng tấn công. Hơn hết, Trường cho thấy có một tư chất thủ lĩnh thuộc diện “của hiếm” của bóng đá Việt Nam.

Sau thành công cùng U23 Việt Nam, Xuân Trường sẽ mang đến làn gió mới cho HAGL?

Sự thành công của U23 Việt Nam rõ ràng ghi nhận đóng góp thầm lặng rất lớn từ Xuân Trường, cầu thủ từng bị nghi ngờ vì phong độ sa sút trong năm thứ 2 chơi bóng ở K-League. Thế nhưng, hóa ra việc đúc kết kinh nghiệm và trau dồi thêm kỹ năng ở xứ Kim Chi rất hữu ích để Trường nâng tầm bản thân.

Vì vậy, Xuân Trường về lại HAGL là rất đáng để chờ đợi về chuyên môn lẫn hiệu ứng. Câu chuyện dễ thấy nhất là đội bóng của bầu Đức đang thu hoạch tốt về tiền bán vé dù mùa bóng mới chưa khởi tranh. Sức hút của Trường “híp” bây giờ có thể nói là số 1 ở đội bóng phố Núi.

Về chuyên môn, chúng ta phải chờ đến ngày mai để xem Xuân Trường trình diễn như thế nào. Hy vọng rằng thất bại là mẹ của thành công và Trường sẽ là một trong những cầu thủ đáng xem nhất ở V.League 2018.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: V.League ,xuân trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP