Trong nước

Vụ Bí thư bỏ nhiệm sở đi Côn Đảo: Giải thích lạ

Ông Quang giải thích, ngày 3/6, ông phải từ Cần Thơ ra Côn Đảo để chăm lo cho cha mẹ bị bệnh đột xuất.

Liên quan đến lý do Bí thư xã bỏ cơ quan đi Côn Đảo giữa "tâm bão" dịch tả lợn châu Phi, ngày 5/6, trao đổi với báo Đất Việt, ông Đào Ngọc Chi, Bí thư Huyện ủy Phong Điền (TP Cần Thơ) cho biết, nội dung trong bản giải trình của ông Trương Nhựt Quang - Bí thư xã Mỹ Khánh có nói đến việc đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu).

"Trong nội dung bản giải trình của ông Quang cũng có nói đến việc ông này đi Côn Đảo để chăm lo cho cha mẹ bệnh đột xuất, phải phẫu thuật trong lúc đi du lịch. Tuy nhiên nội dung này cần phải xác minh lại xem có chính xác hay không", ông Chi nói.

Theo ông Chi, phải có chứng cứ đầy đủ mới khẳng định, kết luận việc này.

Ông Trương Nhựt Quang vừa đáp chuyến bay và ra khỏi sân bay Cần Thơ lúc 11h ngày 4/6 - Ảnh: TTO

Về việc này, cùng ngày, theo thông tin trên báo Một Thế Giới, Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo cho biết, từ ngày 3/6 cho đến sáng 5/6, Trung tâm chỉ tiếp nhận một trường hợp vào khám bệnh ngoại trú mà bệnh nhân đến từ Cần Thơ.

Đó là trường hợp của ông T.T.L. (70 tuổi, quê Cần Thơ) vào khám bệnh ngoại trú lúc 8h51 phút sáng 5/6, tức sau khi ông Quang đã về Cần Thơ.

Ông L. được chẩn đoán là bị tăng huyết áp. Sau khi được bác sĩ thăm khám, ông L. được kê toa thuốc và cho về, không lưu lại bệnh viện. Qua rà soát họ tên cha ruột của ông Quang, phía bệnh viện khẳng định những ngày qua không hề có bệnh nhân nào họ tên ấy nhập viện, thậm chí khám bệnh.

Cũng theo Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo, bà L.T.C. (mẹ của ông Trương Nhựt Quang) chưa từng đến nơi này khám bệnh.

Ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo cho biết thêm, Trung tâm Y tế này chỉ có chức năng phẫu thuật cấp cứu, tức những trường hợp buộc phải phẫu thuật ngay, chứ không có phẫu thuật theo chương trình. Còn một vài trạm y tế nhỏ ở đảo chỉ sơ cứu.

Trước đó, theo phản ánh, tại cuộc họp phòng chống dịch tả lợn châu Phi cách đây ít ngày, các cơ quan, ban ngành trực thuộc UBND huyện Phong Điền xác định xã Mỹ Khánh có 3 ổ dịch với khoảng 130 con lợn bị nhiễm bệnh. Số lượng lợn phải tiêu hủy là hơn 7 tấn.

UBND huyện cũng đề nghị các địa phương tăng cường lập chốt, lãnh đạo các đơn vị phải túc trực chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương.

Tuy nhiên, ngày 3/6, khi phóng viên một số tờ báo đến xã Mỹ Khánh để liên hệ nắm thông tin về phòng chống dịch tả lợn châu Phi thì có nhiều lãnh đạo địa phương này vắng mặt.

Trong đó, phòng làm việc của ông Trương Nhựt Quang khóa cửa ngoài, khi liên hệ qua điện thoại ông Quang nói đang xuống địa bàn kiểm tra công tác dịch tả lợn châu Phi, nhưng ngay sau đó ông khóa máy không liên lạc được.

Theo thông tin phản ánh, ông Quang trên thực tế không có mặt ở cơ quan mấy ngày qua và có đi Côn Đảo từ sáng 1/6.

Đến trưa ngày 4/6, tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ, trong chuyến bay từ Côn Đảo về Cần Thơ có sự xuất hiện của ông Trương Nhựt Quang. Ông Quang xuất hiện ở khu vực dành cho hành khách, không mang theo hành lý.

Chưa phát hiện quan chức góp tiền xây chùa

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP