Trong nước

Vì sao 20 cán bộ, lãnh đạo ở Đà Nẵng xin nghỉ việc trước tuổi hưu?

Giám đốc sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, có 20 cán bộ, lãnh đạo xin nghỉ việc trước tuổi. Đây là những trường hợp không đủ tuổi tái cử cấp uỷ nhiệm kỳ tới theo Nghị định 26/2015 của Chính phủ.

Chiều 2/7, trao đổi với báo chí, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết có 20 cán bộ, lãnh đạo xin nghỉ việc trước tuổi.

Theo ông Đồng, trong số những người xin nghỉ có 3 người là Thành uỷ viên, gồm bà Nguyễn Thị Thu Hà (Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP), ông Cao Xuân Thắng (Bí thư Quận uỷ Sơn Trà) và ông Phạm Nhật Phi (Bí thư Đảng uỷ Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng).

Ngoài ra, còn có 15 người thuộc diện Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng quản lý.

Công chức Đà Nẵng - Ảnh: VnExpress

"Đây là những trường hợp không đủ tuổi tái cử cấp uỷ nhiệm kỳ tới theo Nghị định 26/2015 của Chính phủ. Hầu hết người xin nghỉ việc đang chờ Đại hội Đảng bộ thành phố tổ chức tháng 7 tới, để xem xét nguyện vọng cá nhân”, ông Đồng nói.

Giám đốc sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, đơn vị nơi các lãnh đạo xin nghỉ việc đã có phương án về nhân sự. Do đó, công việc sẽ không bị xáo trộn nhiều. Như ở quận Thanh Khê đã đại hội điểm xong và sắp xếp bộ máy. Riêng lãnh đạo cấp thành phố, sau Đại hội Đảng bộ sẽ được sắp xếp lại.

Giám đốc sở Nội vụ Đà Nẵng cũng thông tin, những người xin nghỉ việc khi không đủ tuổi tái cử sẽ được hưởng chính sách chung áp dụng trên cả nước theo nghị định 26. Riêng ở Đà Nẵng, HĐND thành phố đã thông qua nghị quyết hỗ trợ cho những người tự nguyện nghỉ việc, với mức cao nhất là 200 triệu đồng/người.

"Việc hỗ trợ sẽ tuỳ thuộc chức vụ cụ thể của người xin nghỉ việc, đồng thời tính toán thời gian công tác của người đó từ khi được chấp thuận nghỉ việc đến lúc nghỉ hưu. Trường hợp được hỗ trợ nhiều nhất những năm trở lại đây là 180 triệu đồng", ông Đồng nói thêm.

Trước đó, cuối năm 2019, HĐND TP Đà Nẵng đã thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ. Đến nay, hàng chục người đã được hưởng chính sách này.

Theo quy định của Nghị quyết, độ tuổi áp dụng chính sách là 55 với nam và trên 50 với nữ. Trong đó, cán bộ ở cấp Thường vụ Thành uỷ và các chức danh tương đương khác được hỗ trợ thêm 200 triệu đồng. Cán bộ là Thành uỷ viên hoặc người đứng đầu các hội tổ chức chính trị xã hội, cơ quan tham mưu, Bí thư quận, huyện... là 180 triệu đồng.

Cấp phó của người đứng đầu Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố, Phó bí thư các quận, huyện uỷ; Chủ tịch HĐND và UBND các quận, huyện... được hỗ trợ 160 triệu đồng.

Riêng cấp uỷ viên chuyên trách của Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ, Phó chủ tịch quận, huyện được hỗ trợ 140 triệu đồng. Cấp trưởng phòng từ 100 đến 120 triệu đồng.

Tác giả: Cự Giải (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP