Đẹp

Tự thư giãn ở nhà như đi spa

Lệnh giãn cách khiến việc đi spa trở nên khó khăn. Để giảm tải áp lực trong cuộc sống, bạn có thể thư giãn tại nhà bằng những cách này.

"Sự căng thẳng đang cao chưa từng có bởi đại dịch. Vừa quán xuyến việc nhà và đảm bảo việc làm khiến nhiều người bị áp lực. Điều này tạo ra những hệ quả xấu như mọc nhiều trứng cá, rụng tóc, tăng cân. Tập thể dục là điều cần thiết. Ngoài ra, bạn cần làm gì đó để giảm căng thẳng và khiến bản tân thoải mái", Chytra V Anand - chuyên gia chăm sóc sắc đẹp - chia sẻ với Times of India. Dưới đây là cách thư giãn tại nhà, đem lại sự thoải mái như đi spa do cây viết Ismat Tahseen của Times of India tổng hợp. Ảnh: Tymy.

Ngâm chân: Đây là liệu pháp đã có từ lâu trong y học cổ truyền Trung Quốc. Neha Ahuja - chuyên gia chăm sóc sức khỏe - cho biết: "Hãy bắt đầu bằng cách ngâm chân. Các thành phần trong nước ngâm gồm muối Epsom, hoa oải hương hoặc hoa cúc và một ít giọt tinh dầu. Bàn chân là bộ phận phải chịu nhiều áp lực và cần được làm sạch kỹ. Chỉ ngâm chân trong 15 phút cũng đủ giảm mệt mỏi". Ảnh: iStock.

Bồn tắm thư giãn: Nếu có bồn tắm, bạn nên chú trọng vào việc tạo mùi hương. Theo Times of India, hương thơm đem lại cảm giác yên bình, tĩnh lặng. Hương hoa hồng, hương sả là những mùi được gợi ý. Bạn có thể tắm cùng muối trà xanh hay bom tắm. Sử dụng bom tắm sẽ tạo ra bong bóng, đem đến trải nghiệm thú vị, thư giãn cho làn da. Ảnh: Olegbreslavtsev.

Tinh dầu: Bạn có thể sử dụng tinh dầu như thành phần trong hỗn hợp tẩy da chết. Ngoài ra, đèn hoặc máy xông tinh dầu cũng có hiệu quả trong việc đem lại sự thoải mái. Mỗi loại hương thơm tinh dầu đều có những tác dụng riêng. Hương oải hương làm dịu cơ thể. Hương cam giúp cải thiện tâm trạng. Bạc hà lại khiến giảm căng thẳng còn hương thảo giúp cơ thể bớt mệt mỏi. Ảnh: Times of India.

Chải khô: Đây là hình thức massage giúp da mịn màng hơn. Chuyên gia làm đẹp Jashmi Waghela cũng khuyên bạn thử cách này ở nhà. "Hãy chải khô cơ thể theo chuyển động tròn để loại da chết. Việc chai khô còn giúp tăng lưu lượng máu, làm sạch hệ thống bạch huyết. Bạn nên bắt đầu từ bàn chân rồi di chuyển dần lên". Ảnh: Maed.

Tẩy da chết: Bạn có thể tẩy da chết tại nhà bằng bã cà phê hoặc muối tắm tẩy tế bào chết chuyên dụng. Với bã cà phê, bạn cần thêm chút đường, nước cốt chanh để tạo nên hỗn hợp tẩy da chết. Nó giúp giảm cellulite, làm trắng da. Ngoài ra, hỗn hợp mật ong, đường, chanh cũng có thể sử dụng để làm điều này. Ảnh: MediHealth.

Massage da bằng dầu: Abhyanga là phương pháp trị liệu truyền thống, thực hiện bằng cách xoa bóp toàn bộ cơ thể bằng loại dầu thảo mộc đặc biệt. Loại dầu này làm từ nghệ tây, dầu hạnh nhân, dầu oải hương. Hỗn hợp dầu đặc biệt giúp loại bỏ độc tố, làm sạch, dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra, nó cũng đem lại sự thư giãn sâu cho cơ thể và giúp đầu óc thoải mái. Ảnh: Aruyways.

Sử dụng mặt nạ: Đây là loại đồ chăm sóc da được nhiều người yêu thích. Các ngôi sao Hàn Quốc cũng sử dụng mặt nạ thường xuyên. Chi phí cho việc làm đẹp da bằng mặt nạ khá rẻ. Ảnh: Brydie.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: thư giãn ,spa ,tại nhà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP