Xã hội

Truyền thông phòng ngừa di cư trái phép sang Úc tại Diễn Châu

Trong 2 ngày (17-18/3), Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An phố hợp với tổ chức di cư Quốc tế (IOM) tổ chức chương trình truyền thông cộng đồng về phòng chống di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc bằng tàu thuyền trên địa bàn huyện Diễn Châu.

Tại các buổi truyền thông bà con nhân dân vùng biển ở địa bàn các xã Diễn Ngọc, Diễn Trung huyện Diễn Châu, Nghệ An đã được đại diện tổ chức di cư Quốc tế (IOM) và BĐBP Nghệ An giới thiệu về những quy định của chính phủ Úc trong việc ngăn chặn người di cư vào đất nước Úc.

images1271001 To n c nh bu i truy n thoogn t i a b n x Di n Trung huy n Di n Ch u 2
Toàn cảnh buổi truyền thông

Theo quy định, kể từ tháng 9 năm 2013, Chính phủ Úc thực hiện biện pháp bảo vệ biên giới cứng rắn nhất với quy định “Nếu Bạn lên thuyền mà không có thị thực (Vi sa), Bạn sẽ không bao giờ đặt chân được lên đất Úc” nhằm giới thiệu đến bà con nhân dân trên địa bàn các xã vùng biển của huyền Diễn Châu về tình hình thực trạng của người Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng, di cư trái phép sang Úc và các Quy định của chính phủ Úc đối với những người di cư bất hợp pháp.
images1271002 truyen thong chong di cu sang Uc tai Di n Ch u
BĐBP phát tờ rơi tuyên truyền cho bà con ngư dân trên địa bàn xã Diễn Ngọc - Diễn Châu

Thông qua đó, giúp người dân nâng cao nhận thức về di cư an toàn, phòng chống di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc bằng tàu thuyền. Đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia phối hợp, phát hiện tố giác cũng như xử lý các vụ việc đưa người di cư trái phép tại địa phương.

Tác giả bài viết: Hải Thượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP