Xe

Toyota Crown có thêm bản minivan

Phiên bản minvan của Toyota Crown vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải được xem như anh em song sinh của Toyota Alphard.

Sau khi ra mắt SUV Crown Kluger dựa trên mẫu SUV Highlander, Toyota tiếp tục giới thiệu một mẫu xe khác mang nhãn hiệu Crown tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2021. Theo đó, đây là một mẫu minivan (MPV) và cũng là phiên bản của mẫu xe có sẵn khác - Toyota Vellfire, sản phẩm từ liên doanh của nhà sản xuất Nhật Bản và công ty nội địa FAW.

Crown Vellfire có lưới tản nhiệt đơn giản. Thiết kế bên ngoài của xe về cơ bản giống mẫu xe đa dụng Toyota Vellfire đang được bán ở một số thị trường khác, như Ấn Độ; chỉ khác là nó mang logo hình vương miện đặc trưng của dòng Crown. Hiện mẫu Crown Vellfire chỉ được bán tại Trung Quốc, cùng với mẫu Crown Kluger.

Toyota Crown có thêm bản minivan

Toyota Crown Vellfire cho thị trường Trung Quốc sở hữu động cơ xăng 2.5L điện khí hóa với công suất tối đa 163 mã lực, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT. Khác với Crown Kluger, MPV mới vẫn giữ logo Toyta trên vô-lăng.

Mẫu minivan 3 hàng ghế này là dòng xe Toyota đắt nhất tại Trung Quốc. Bản minivan này vẫn có logo Toyota trên vô lăng, trong khi bản Crown Kluger lại dùng một logo riêng.

Theo thông tin từ các trang web các Trung Quốc, mẫu MPV mới này có giá lên tới 141.700 USD (khoảng 3,3 tỷ đồng) - một mức giá khá ngất ngưởng. Trong khi đó, Lexus LM hiện được bán với giá 215.000 USD (khoảng 4,9 tỷ đồng) tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP