Thể thao

Tottenham vào top ba Ngoại hạng Anh

Thầy trò HLV Mauricio Pochettino thắng 1-0 khi tiếp Cardiff ở vòng tám Ngoại hạng Anh hôm 6/10.

Dier dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Ảnh: AFP.

Cầu thủ Tottenham chia vui sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Eric Dier 8'

Pha lập công duy nhất của trận đấu được ghi từ rất sớm. Bắt nguồn từ cú đánh đầu của trung vệ Davinson Sanchez, bóng đập người Joseph Bennett và rơi đúng tầm chân của Eric Dier ở vị trí sát khung thành. Tiền vệ người Anh đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm tung lưới đội khách. Đây là bàn thắng đầu tiên của Dier tại Ngoại hạng Anh sau 546 ngày, kể từ pha lập công vào lưới Watford trên sân cũ White Hart Lane tháng 4/2017.

Cardiff có cơ hội gỡ hòa ngay sau đó với pha tăng tốc khủng khiếp của Josh Murphy, vượt qua cả cầu thủ nổi tiếng tốc độ như Danny Rose. Tuy nhiên, cú sục bóng qua người thủ môn Hugo Lloris bị trung vệ Toby Alderweireld lùi về cản phá trước vạch vôi.

Tottenham có cơ hội nhân đôi tỷ số vào cuối hiệp một với hai cơ hội nguy hiểm liên tiếp. Son Heung Min đột phá bên cánh trái trước khi chuyền ngược cho Lucas Moura đá chệch cột dọc. Sau đó ít phút, cầu thủ người Hàn Quốc có cơ hội cho riêng mình nhưng dứt điểm vọt xà ngang trong vòng 16m50.

Đội chủ nhà suýt có bàn thắng ngay sau giờ giải lao với cú vô lê của Moura trong vòng 16m50, nhưng lần này trung vệ Sean Morrison phá bóng ngay trên vạch vôi cho Cardiff. Không ghi được bàn nhưng Moura mang về lợi thế về quân số cho Tottenham. Phút 58, cầu thủ người Brazil có pha đẩy bóng bứt tốc buộc Joe Ralls phải phạm lỗi để ngăn tình huống nguy hiểm và nhận thẻ đỏ rời sân.

Tấm thẻ đỏ của Ralls khiến Cardiff không thể lật ngược thế cờ. Ảnh: BPI.

Chơi hơn người, Tottenham hoàn toàn kiểm soát thế trận trong khi Cardiff không đủ lực để đẩy mạnh tấn công tìm kiếm bàn thắng. Kết quả 1-0 trên sân Wembley là vừa đủ giúp Tottenham vượt qua Chelsea để vươn lên vị trí thứ ba với 18 điểm, kém một điểm với hai đội xếp trên là Liverpool và Man City.

Vào ngày chủ nhật, 7/10, Liverpool sẽ quyết chiến với Man City ở sân Anfield. Trong khi đó, Chelsea cần ít nhất một trận hòa ở chuyến làm khách trước Southampton để trở về vị trí thứ ba.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris; Trippier, Alderweireld, Sanchez, Rose (Davies 87'); Dier, Winks; Sissoko (Wanyama 85'), Lucas, Son (Lamela 72'); Kane.

Cardiff: Etheridge; Ecuele Manga, Morrison, Bamba, Bennett; Camarasa, Arter, Ralls, Hoilett (Harris 72'); Paterson; Murphy.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Tottenham ,Ngoại hạng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP