Thể thao

Tiền đạo Uzbekistan gây tò mò trong trận thắng Indonesia

Cầu thủ Uzbeksitan được ngửi một vật lạ sau pha va chạm với đối thủ ở trận bán kết giải châu Á, đêm 29/4.

Khoshimov ngửi chất lạ.

Phút 16, Khoshimov bị đau sau pha va chạm với Nathan Tjoe-A-On bên phía U23 Indonesia. Các bác sĩ vào sân chăm sóc và liên tục cho cầu thủ số 9 ngửi vật nhỏ màu trắng giống một mẩu bông.

Ngay sau khi ngửi mẩu bông này, Khoshimov đã có pha đột phá dũng mãnh, trước khi tung cú sút xa suýt mang về bàn mở tỷ số cho U23 Uzbekistan.

Theo tìm hiểu, mẩu bông các bác sĩ cho Khoshimov ngửi được cho là đã tẩm amoniac. Đây là hợp chất được phép sử dụng trong thể thao và có tác dụng tăng cường hô hấp, từ đó cải thiện hiệu suất thi đấu của VĐV nói chung và cầu thủ nói riêng.

Không chỉ ở giải U23 châu Á, các đội tuyển lớn tham dự World Cup cũng từng dùng thủ thuật này trước và ngay trong trận, có thể kể đến tuyển Nga tại World Cup 2018 hay bộ đôi Casemiro, Neymar của Brazil tại World Cup 2022.

Ngoài amoniac, các cầu thủ còn một lựa chọn khác để tăng cường hô hấp, đó là bôi một loại sáp đặc biệt lên áo, sau đó chủ động ngửi ngay trong trận để cải thiện hiệu suất thi đấu. Đây là thủ thuật thường được các ngôi sao của Real Madrid sử dụng.

Trở lại trận đấu giữa Uzbekistan và Indonesia, đại diện Trung Á áp đảo hoàn toàn và có 2 lần làm tung mành lưới Ernando cùng hàng loạt cú sút trúng cột, xà. Indonesia thua 0-2 nhưng vẫn còn cơ hội dự Olympic, nếu đánh bại được Iraq trong trận tranh hạng ba.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP