Pháp luật

Tiết lộ nội dung bức thư của bác sĩ giết vợ, phi tang xác

Đại ý của bức thư nêu việc hai vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn, nên cuộc sống gia đình không được hạnh phúc.

Ngôi nhà của Triệu Văn Hải - nơi Hải ra tay giết chết vợ và viết bức thư để lại

Liên quan đến vụ bác sĩ giết chết vợ rồi phi tang xác ở TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, PV đã tìm về nhà anh Triệu Văn Hùng, là em trai của anh Triệu Văn Hải (người ra tay giết vợ) ở Bản Um, xã Tam Kim (Nguyên Bình, Cao Bằng) để tìm hiểu hơn vụ việc.

Anh Triệu Văn Hùng cho biết, khoảng đầu tháng 9, anh nhận được điện thoại từ Bệnh viện đa khoa thành phố Cao Bằng thông tin 2 ngày nay không thấy anh Hải đến bệnh viện làm việc.

Ngay sau khi nhận được tin, vào khoảng 9h sáng anh đã cùng vợ từ xã Tam Kim lên nhà anh trai ở trên thành phố Cao Bằng. Tại đây, anh gặp một số người nhà của chị Hiếu (vợ hai của Hải -PV).

“Khi đến nơi, chúng tôi quan sát thấy nhà đóng cửa, quần áo vẫn phơi bên ngoài. Nhìn qua khe cửa thấy trong nhà có chén bị vỡ ở nền nhà.

Thấy cảnh tượng đó, tôi đã bàn với một số người nhà bên chị Hiếu thống nhất phá cửa vào trong nhà. Khi vào trong thì chúng tôi thấy cảnh tượng rất kinh hoàng. Chén bị vỡ dưới nền nhà cùng một số vết máu ở nền và trong nhà vệ sinh. Đặc biệt, tại đây, Hải có để lại một lá thư viết tay”, anh Hùng cho hay.

Ngay sau đó, anh Hùng đã bàn với mọi người là sự việc rất nghiêm trọng nên gọi công an trình báo về sự việc tại nhà anh trai mình.

“Khi thấy sự việc quá kinh khủng, chúng tôi không biết làm thế nào nên đã gọi công an trình báo sự việc. Sau đó, công an đã đến khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc”, anh Hùng chia sẻ.

Đối tượng Triệu Văn Hải tại cơ quan điều tra

Anh Hùng cho biết thêm, nhà anh và nhà anh trai cách xa nhau nên khi sự việc xảy ra rồi anh mới biết. Nếu nhà gần, có thể mọi người đã qua can ngăn để Hải không giết vợ.

Chia sẻ về lá thư viết tay của Triệu Văn Hải để lại, anh Hùng cho hay, lá thư viết tay của Hải rất khó đọc bởi chữ hơi loằng ngoằng nhưng anh đọc được một số nội dung bên trong đó.

“Kể từ khi lấy vợ, hai vợ chồng cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn, nên cuộc sống gia đình không được hạnh phúc. Ngoài ra, khi xảy ra sự việc này, Hải cũng ý thức được sẽ bị kết tội và hết đời. Cuối thư, Hải nói mình là đứa con bất hiếu và nhờ tôi chăm sóc mẹ già. Cuối thư Hải viết, vĩnh biệt cuộc đời từ đây”, anh Hùng chia sẻ.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 7/9, tại phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được Triệu Văn Hải, người đã ra tay sát hại vợ rồi phi tang xác xuống sông.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận, do mâu thuẫn vợ chồng, vào chiều 30/8, anh đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau đó, anh Hải ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ rồi bỏ trốn.

Đại tá Hà Văn Tuyên, Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án Triệu Văn Hải (SN 1976, trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) giết vợ là chị Đ.T.H (SN 1988) rồi phi tang xác xuống sông.

Tác giả: Phúc Hưng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP