Giải trí

Thủy Tiên kể suýt bị lật thuyền khi đi vào vùng lũ

Nữ ca sĩ cho biết khi quyết định đi cứu trợ người dân vùng lũ, cô chấp nhận phải đối diện với rủi ro.

Tối 15/10, Thủy Tiên thông báo trên fanpage đã nhận được số tiền 30 tỷ đồng. Đón nhận sự tin tưởng của cộng đồng, nữ ca sĩ cho hay bản thân vừa mừng vừa lo.

"Khi kêu gọi được số tiền lớn, mọi phiền phức, rủi ro có thể xảy ra nhưng tôi đã quyết định làm thì đã lường trước và chấp nhận đối mặt. Tôi có đọc thắc mắc của một số người tại sao hơn 25 tỷ đồng mà chỉ tặng một thùng mì, sao cho ít vậy? Khi cho một hộ khó khăn 20 triệu đồng thì bảo tại sao cho nhiều vậy", cô chia sẻ.

Nữ ca sĩ trao 16,5 triệu đồng cho một ông lão ở vùng lũ.

Theo Thủy Tiên, tùy hoàn cảnh thực thế, cô sẽ quyết định giúp đỡ người dân nhiều hay ít. Cô viết: "20 triệu đồng sẽ có người thấy nhiều, nhưng hoàn cảnh của họ mất mát lớn sau lũ, như mùa màng thất bát, gia cầm bị trôi hay bệnh tật ốm đau... Hay ông già và cô cháu gái mất trí làm sao đủ khả năng lao động để kiếm tiền? Hãy đứng vào hoàn cảnh của họ mà chia sẻ".

Nữ ca sĩ cho biết người dân ở trong vùng ngập sâu, bị cô lập, không dám ra ngoài vì sợ bị nước cuốn trôi. Những ngày lũ, họ phải leo lên nóc nhà ngồi cả ngày đêm, không dám ngủ.

"Khi tôi hỏi thăm, họ bảo đói vì có bữa ăn, bữa nhịn. Và họ khóc, mắt đỏ nhòe. Tôi tặng 20 triệu đồng vẫn cảm thấy ít. Nhưng nghĩ còn nhiều người cần hỗ trợ nên thôi. Không hiểu sao có người nói là họ xạo, không tin họ khổ và nợ nần thật nhỉ?", Thủy Tiên bức xúc khi có người nghi ngờ một số hoàn cảnh được cô tặng tiền.

Thủy Tiên gặp sự cố khi đi vào vùng ngập sâu.

Đi vào tận vùng ngập sâu, Thủy Tiên cho hay cô và cả đoàn đã gặp sự cố. Cô kể: "Khi về, suýt nữa chiếc thuyền của chúng tôi bị lật. Nếu tôi không phát hiện, hét to khi thấy nước đang tràn mạnh vào thuyền, có lẽ cả đoàn chẳng đi về được nữa. Cũng vì nguy hiểm nên người dân chịu trận, không dám bơi ra tìm thức ăn".

Trải qua hai ngày dậy sớm, thức khuya đến tận nơi phát nhu yếu phẩm cho bà con nghèo vùng lũ, Thủy Tiên khẳng định cô vẫn khỏe, không cảm thấy mệt. Đối với cô, được cho đi đã là hạnh phúc. Điều khiến cô khó chịu nhất là bị ngứa chân do phải lội nước bẩn.

Cùng với Thủy Tiên, đông đảo nghệ sĩ Việt cũng kêu gọi đóng góp ủng hộ người dân miền Trung. Lý Hải, Minh Hà thông báo đã nhận được 3,5 tỷ đồng. Thúy Diễm và Lương Thế Thành kêu gọi được 450 triệu đồng. Riêng Trấn Thành đóng góp 300 triệu đồng và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay.

Hoa hậu Kỳ Duyên thông báo cô đã nhận được gần 400 triệu đồng. Cô dự định sẽ có mặt tại một số xã khó khăn của tỉnh Quảng Trị vào ngày 17/10.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP